Tập trung triển khai các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) (Văn phòng Chính phủ) tổ chức giao ban bộ, ngành quý I-2012 về công tác kiểm soát TTHC.

Báo cáo kết quả công tác kiểm soát TTHC tại các bộ, ngành quý I-2012 cho thấy, để hoàn thành việc thực thi các phương án đơn giản hóa 4.751 TTHC, trong quý I-2012, các bộ, ngành tiếp tục nỗ lực xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để đơn giản hóa các TTHC.

Một số bộ, ngành thực hiện đạt kết quả tốt như Bộ Tư pháp đã ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực thi đơn giản hóa được 137 TTHC; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 44 TTHC, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là 39 TTHC, Bộ Tài chính là 38 TTHC, Bộ Tài nguyên và Môi trường là 37 TTHC... Trong số 4.751 TTHC phải đơn giản hóa, các bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa và đang trình cấp có thẩm quyền dự thảo văn bản để đơn giản hóa 3.485 TTHC.

Đến nay, hầu hết các bộ, ngành đã ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật làm cơ sở quan trọng cho việc thực hiện nghiêm túc, chuẩn mực hơn trong việc đánh giá tác động và tham gia ý kiến đối với các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC.

Phát biểu thảo luận tại cuộc họp, đại diện các bộ, ngành đều khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác đơn giản hóa và kiểm soát về TTHC; cho rằng công tác đơn giản hóa và kiểm soát TTHC phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của các bộ, ngành...

Ngoài ra, lãnh đạo, đại diện các bộ, ngành cũng khẳng định quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác kiểm soát TTHC và các cán bộ đầu mối cũng như triển khai tập huấn nghiệp vụ về cải cách TTHC.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên