Tất bật chăm lo tết cho công nhân

Cập nhật: 22-12-2011 | 00:00:00

Tết năm nào cũng vậy, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh luôn tất bật chăm lo tết cho công nhân (CN). Đến ngày 20-12, việc hỗ trợ vé tàu, xe, quà tết cho CN cũng đã sẵn sàng...

Ông Nguyễn Quang Quảng, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc, cho biết tết 2012, theo dự kiến, công ty sẽ thưởng 1 tháng lương cho công nhân và thêm phần bình xét A, B, C cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời vào ngày 26 và 27 tháng chạp âm lịch, công ty sẽ hỗ trợ một phần tiền vé tàu xe cho CN ở xa về quê đón tết. Riêng CN các tỉnh từ Bình Định trở vào, công ty sẽ hỗ trợ xe đưa đón để CN trở lại làm việc sau tết.

 Nhiều nơi tất bật chăm lo tết cho CN.  Ảnh: Quốc Chiến

Để CN đón tết đầm ấm, nhiều doanh nghiệp cũng dự tính các hoạt động vui xuân, đồng thời các Công ty P&G, Viglacera, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương... cũng thưởng tết cho CN từ 1 - 3 tháng lương cơ bản. Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết đối với nhiều doanh nghiệp ổn định sản xuất, ăn nên làm ra thì việc thưởng tết cho CN khá tốt. Riêng đối với những doanh nghiệp khó khăn, tỉnh cũng có kế hoạch giúp đỡ CN để họ đón tết vui vẻ.

Được biết, ngoài việc phân bổ 320 vé xe hỗ trợ CN về quê đón tết, số CN ở lại Bình Dương cũng được UBND tỉnh tặng hơn 3.000 phần quà. Ngoài ra, các cấp, các ngành và địa phương cũng sẽ tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, tạo sân chơi lành mạnh cho CN, nhất là tại các khu công nghiệp; liên hoan; đón giao thừa, thăm hỏi, tặng quà, động viên số CN khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết.

Không chỉ ở doanh nghiệp, các huyện thị có đông CN như Bến Cát, Dĩ An và Thuận An cũng đang lên kế hoạch chăm lo tết cho CN. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là các doanh nghiệp nên sớm công bố tiền thưởng để CN an tâm làm việc và có niềm vui đón tết.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên