Tết ấm áp, hạnh phúc

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:02:11

 Tết cổ truyền Canh Tý 2020 đang đến gần, các ngành, đoàn thể trên địa bàn TX.Thuận An đang đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho những đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Những hoạt động này tạo điều kiện cho bà con đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc.

 Bà Huỳnh Thị Thanh Phương (phải), Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thị xã

 Những việc làm ý nghĩa

Chỉ còn vài tuần là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng dường như tết đang đến sớm hơn đối với gia đình ông Nguyễn Văn Chiến (phường Lái Thiêu). Sự quan tâm của Thị ủy, UBND và các ngành, đoàn thể thị xã đã làm ấm lòng những gia đình chính sách. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đầy nghĩa tình, góp phần tạo nên không khí vui tết, đón xuân ấm cúng. Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Chiến cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống tham gia cách mạng. Năm 1965, tôi lên đường tham gia bộ đội tại đường 9 Nam Lào. Được Đảng, Nhà nước ghi nhận và thị xã quan tâm mỗi khi tết đến, xuân về, tôi vô cùng xúc động” .

“Có thể nói quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo và các đối tượng bảo trợ là một phần trong chính sách an sinh xã hội, thể hiện truyền thống nhân văn của dân tộc. Những năm qua, mỗi dịp tết đến xuân về hoạt động này lại được Thị ủy, UBND, các ngành, đoàn thể thị xã đẩy mạnh thực hiện để mỗi người dân đều có tết và vui tết trong hạnh phúc, an vui”.

(Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An)

Niềm vui của ông Chiến cũng là niềm vui chung của các gia đình chính sách, người nghèo được quan tâm chăm lo. Những ngày gần tết, một việc làm ý nghĩa và được các đoàn thể phát huy tối đa là giúp mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách sửa chữa, quét dọn nhà cửa. Những việc làm tuy rất nhỏ của các bạn đoàn viên thanh niên (dọn dẹp nhà cửa, quét vôi mới, sửa lại căn bếp, kéo đường dây điện) nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của thế hệ trẻ hôm nay đối với những người có công với cách mạng.

Vòng qua một vài con hẻm, hỏi thăm đường chúng tôi mới tìm đến được gia đình bà Nguyễn Thị Đước (phường Vĩnh Phú). Không ồn ào tiếng trẻ thơ, tiếng người nói chuyện nhưng nhà bà Đước lại rất đầm ấm, đúng như tên gọi của nó “Nhà tình thương”. Bà Đước hiện là người già cô đơn không nơi nương tựa, bà sống nhờ vào tiền trợ cấp Nhà nước, song lúc nào bà cũng vui vẻ, hay giúp đỡ mọi người. Tết năm nay đến với bà thật đầm ấm, hạnh phúc bởi bà Đước đã có nhà đàng hoàng để đón tết, gia đình không còn diện nghèo, cuộc sống đang ngày một nâng lên. Bà Đước không giấu được xúc động, cho biết: “Tết này tui vui, phấn khởi. Các cấp chính quyền có nhiều chính sách quan tâm tới người nghèo, gia đình neo đơn, nhất là mỗi dịp tết đến, xuân về”.

Những phần quà ấm áp

Cùng với các chính sách ưu đãi, phong trào chăm lo cho các đối tượng khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về được các cấp, ngành, địa phương TX.Thuận An phát triển không ngừng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Hiện tại, TX.Thuận An đang hoàn thành việc chi trả trợ cấp tháng 1 và 2-2020 cho các đối tượng; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay hướng về người nghèo, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Để chuẩn bị chăm lo cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bên cạnh chế độ chính sách cấp trên phân bổ, phường còn vận động các nhà hảo tâm trao tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá từ 400.000 đến 500.000 đồng. Đặc biệt, phường cũng thành lập đoàn đến tận các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để thăm hỏi, tặng quà”.

Năm nay, TX.Thuận An tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người dân đón một cái tết ấm cúng. Lãnh đạo thị xã sẽ tổ chức thành nhiều đoàn thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An, cho biết: “Để thực hiện tốt kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, ngay từ đầu tháng 12- 2019, UBND thị xã đã triển khai kế hoạch và giao chỉ tiêu cho các địa phương, đơn vị cùng chăm lo với quyết tâm tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà trên địa bàn thị xã đều được vui xuân, đón tết”.

Tết này, ngoài số quà được phân bổ, TX.Thuận An trao tặng 76 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần quà 1 triệu đồng; thăm, tặng 4 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn và thăm, tặng 100 gia đình bộ đội có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ngân sách trích từ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, TX.Thuận An cũng vận động Công ty Điện lực chi nhánh Thuận An trao tặng 40 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 1,6 triệu đồng... Những phần quà này góp phần làm cho mùa xuân của các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn càng thêm ấm áp, hạnh phúc.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên