Tết xa nhà của những người lính đảo

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:31:30

Không có người thân, bạn bè, không cónhững góc phố sôi động, không cópháo hoa đêm giao thừa… nhưng với những người lính đảo ở Vùng 5 Hải quân là một cái tết thật đặc biệt…

Ở Vùng 5 Hải quân có tổng cộng 62 cán bộ, chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo. Tết này họ không về, hành trang của những chiến sĩ tuổi đôi mươi mang ra đảo xa, ngoài “ba lô, cây súng trên vai”, còn là khát vọng của tuổi trẻ quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bỏlại nỗi nhớnơi hậu phương, những trái tim tuổi đôi mươi đang háo hức chứng kiến giây phút đất trời chuyển mình tại điểm tiền tiêu của Tổ quốc. Binh nhất Trình Đức Tài (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) chia sẻ: “Năm nay, lần đầu tiên xa nhà, ăn tết ngoài đảo, tôi cũng có chút chạnh lòng. Nhưng bù lại, ở nơi đảo xa, em lại có một “gia đình lớn”.

Tết nơi đầu sóng, ngọn giódường như đến sớm hơn so với mọi nơi. Đó là khi các chiến sĩđược đón nhận tấm lòng ấm áp của hậu phương hướng về hải đảo thông qua chuyến tàu chởđoàn công tác các tỉnh phía Nam, doanh nghiệp, Trung ương Đoàn và nhà báo chở quà tết ra đảo. Những món quà ý nghĩa sẽ giúp các chiến sĩ vơi đi nỗi nhớnhà, vững vàng tay súng nơi biển, đảo tiền tiêu của của Tổ quốc.

“Đảo là nhà, biển cả là quê hương” đã trở thành lý tưởng đối với những người lính đảo nơi đầu sóng ngọn gió.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên