Thẩm định đề tài phát triển cảnh quan bờ đông sông Sài Gòn

Cập nhật: 13-04-2019 | 09:36:05

Chiều 12-4, Sở Khoa học - Công nghệ đã chủ trì thẩm định đề tài nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát triển cảnh quan khu vực bờ đông sông Sài Gòn trở thành điểm nhấn bản sắc văn hóa Bình Dương, do GS-TS Tôn Nữ Quỳnh Trân, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đô thị làm chủ nhiệm đề tài.

Đề tài nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp tạo lập bản sắc quy hoạch kiến trúc sông nước và ứng phó với biến đổi khí hậu bờ đông sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị một số không gian truyền thống của khu vực này như chợ ven sông, vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống, các công trình kiến trúc đặc thù, giải pháp quy hoạch và quản lý không gian du lịch mới; đề xuất kết nối hai bờ đông tây sông Sài Gòn, giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu… Theo PGS-TS Tôn Nữ Quỳnh Trân thì xây dựng cảnh quan khu vực này mang bản sắc độc đáo Bình Dương theo tiêu chí đô thị bền vững là minh họa sinh động cho tính chất song trùng của con đường phát triển tỉnh Bình Dương, trong đó nhân tố truyền thống hòa nhập với nhân tố hiện đại, phát triển nhưng luôn luôn giữ những nét độc đáo riêng của Bình Dương.

Hội đồng khoa học đã đánh giá cao những giải pháp của đề tài và tính khả thi của đề tài trong việc triển khai vào thực tế của tỉnh Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên