Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi Truyền hình Bình Dương:

Thắp thêm ngọn lửa đam mê

Cập nhật: 23-09-2017 | 12:53:56

Cứ vào dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) (1-10), đông đảo NCT Nam bộ lại náo nức tụ họp về Bình Dương để tham gia Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương - sân chơi văn nghệ dành riêng cho lứa tuổi của mình. Năm nay, liên hoan đã lên tuổi 15. Vì thế, tinh thần tham gia của các đội cũng càng khí thế hơn, các diễn viên “có tuổi” cũng phấn khởi nhiều hơn.


Tiết mục “Lối về xóm nhỏ” của Đội văn nghệ CLB Hoa sen trắng Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc NCT TP.Hồ Chí Minh

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia sôi nổi của 600 thí sinh thuộc 15 đội văn nghệ NCT đến từ Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và các huyện, thị, thành phố của Bình Dương. Mỗi đội một phong cách, nhưng khi đến với sân chơi này, họ như đến với NCT Bình Dương để cùng thắp sáng niềm hạnh phúc, niềm tin yêu cuộc sống của NCT với âm nhạc, với món ăn tinh thần đầy bổ ích này. Do “lâu nhớ mau quên”, cho nên tuy chỉ biểu diễn trên sân khấu 30 phút, nhưng các cụ phải cùng nhau tập luyện miệt mài cả tháng các tiết mục. Và khi sân khấu đã sáng đèn, âm nhạc trỗi lên, mỗi người như những bông hoa, những nốt nhạc cứ reo vang, hát ca ngọt ngào.

Có dịp theo dõi các chương trình thi diễn của các đội qua các năm mới thấy sức hút của âm nhạc đối với NCT mãnh liệt đến chừng nào. Do hoàn cảnh gia đình và công việc, nên nhiều cụ dường như trẻ hơn, tươi vui khi được thỏa lòng thể hiện tài năng, niềm đam mê văn nghệ của mình trên sân khấu. Có cụ dường như quên hẳn những khó khăn của bệnh người già và cả những bộn bề của cuộc sống… để trở thành anh lính Cụ Hồ oai hùng chống giặc, anh hải quân nơi biển đảo xa xôi, cô giao liên, thanh niên xung phong giữa chiến trường hay những bông hoa trong vườn Bác, những cây lúa, hạt gạo xinh tươi trong mùa gặt, những nam thanh nữ tú của làng chài ven biển…

Cụ Huỳnh Quang Định, Đội trưởng Đội văn nghệ CLB NCT Hải Đăng cho biết, đây là lần thứ 15 tham gia liên hoan, tuy tuổi đã ngày càng cao nhưng tinh thần của các cụ trong đội vẫn luôn phấn khởi như những lần đầu tham gia. Chúng tôi thật hạnh phúc khi đến đây biểu diễn và gặp gỡ các thành viên của các đội bạn đã từng cùng chúng tôi thi thố tranh tài trong những năm qua. Và mừng nhất là khi thấy NCT khắp nơi vẫn sống vui, sống khỏe, vẫn cháy bỏng những đam mê với văn nghệ, thật sự là tấm gương sáng cho lớp lớp con cháu noi theo.

Ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cho biết, kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2003, 15 năm qua, Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương đã làm nức lòng các cụ ông, cụ bà từ khắp các ngõ quê đến vùng thị tứ, để hôm nay liên hoan lần thứ 15 mở ra với một khí thế hào hứng hơn, chất lượng nghệ thuật của liên hoan được nâng cao hơn. Mặt khác, liên hoan luôn nhận được sự quan tâm, khích lệ, động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Đặc biệt, trong lần tổ chức này, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương truyền hình trực tiếp các buổi thi diễn trên kênh BTV1 và BTV2 của đài. Ngoài ra, chương trình dự thi của các đội còn được phản ánh qua phóng sự tuyên truyền hàng ngày phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trong suốt thời gian diễn ra liên hoan.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên