Thị trấn Dầu Tiếng: Chủ động điều phối, cung ứng hàng hóa

Cập nhật: 25-08-2021 | 08:20:04

Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng đã triển khai nhiều biện pháp khoanh vùng kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao như hệ thống các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng thực phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt.

 Hàng hóa được cung ứng đầy đủ cho người dân trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Trong ảnh: Hoạt động mua sắm hàng hóa thiết yếu tại siêu thị thực phẩm Minh Anh

 Tích cc tuyên truyn, giám sát

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Hòa, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng, cho biết kể từ khi ghi nhận chuỗi ca dương tính đầu tiên liên quan đến ổ dịch từ chợ Bình Điền (TP.Hồ Chí Minh), Ban chỉ đạo thị trấn đã tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế đối với hai khu chợ truyền thống (Chợ Sáng, Chợ Chiều) trên địa bàn. Đây là việc làm cần thiết để khoanh vung truy vết, điều tra dịch tễ và chủ động kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Xác định rằng sau khi tiến hành khoanh vùng đối với hai khu chợ truyền thống, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn thị trấn sẽ tăng cao và đổ dồn chủ yếu vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trú đóng trên địa bàn, từ đó sẽ tạo nên nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh ở các siêu thị, cửa hàng trong quá trình đến tham gia mua sắm. Ban chỉ đạo thị trấn đã cử lực lượng đến tuyên truyền, vận động các siêu thị, cửa hàng khẩn trương thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh, như: Trang bị nước sát khuẩn, giãn cách và hạn chế số người tập trung mua sắm tại các quầy hàng, yêu cầu người mua và nhân viên bán hàng thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong suốt thời gian tiếp xúc…

Sau khi tuyên truyền, địa phương cũng thành lập các tổ công tác phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thường xuyên tuần tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh đến các siêu thị, cửa hàng. Tính đến giữa tháng 8-2021, sau hơn 2 tháng thực hiện, chuỗi các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn thị trấn cơ bản đã thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh trong kinh doanh. Hạn chế tối thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với người dân đến mua sắm.

Kết nối cung cầu cho người dân

Dù đã thực hiện khá tốt các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh nhưng ở một số thời điểm các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn vẫn buộc phải tạm thời ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra truy vết và phun khử khuẩn vì ghi nhận có ca dương tính đến mua sắm. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ ở một số thời điểm. Để giải quyết vấn đề này, Ban chỉ đạo thị trấn đã họp bàn lấy ý kiến của đại diện một số hộ dân và các hộ tiểu thương để lên phương án kết nối cung và cầu trong việc mua sắm thực phẩm tiêu dùng cho người dân. Theo đó, địa phương khảo sát năng lực cung ứng theo hướng bảo đảm số lượng, bình ổn giá cả và phương thức giao hàng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh rồi kết nối, giới thiệu những nguồn cung ứng.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Gương, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng, cho biết ngoài việc kết nối cung và cầu nói trên, thời gian qua lực lượng thị trấn còn tích cực tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân gửi tặng nhiều tấn hàng hóa cho người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Với tinh thần cố gắng chăm lo tốt nhất cho người dân, thị trấn đã chỉ đạo, hướng dẫn ban điều hành khu phố và tổ dân phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm chính xác tình hình của người dân. Những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn vật chất sẽ được thị trấn ưu tiên trao tặng những phần quà thiết thực.

 ĐÌNH THẮNG - D.TIẾNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên