Thị ủy Dĩ An: Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:31:41

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng luôn được cấp ủy, Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp ủy ở TX.Dĩ An chú trọng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những biểu hiện tiêu cực. Điều này đã góp phần nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

 Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra việc học tập quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.T

 Đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 53 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 10 Đảng bộ, 43 chi bộ với tổng số trên 4.172 đảng viên. Thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, xác định đây là biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên; từng bước khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm. Nhất là thời điểm hiện nay, khi thị xã đã đạt đô thị loại 3 và đang trong quá trình xây dựng, phát triển mạnh mẽ, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cần phải được tăng cường để góp phần bảo đảm đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ “tâm và tầm” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng là biện pháp hữu hiệu, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm.

(Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Dĩ An)

Ngay từ đầu năm, Thị ủy Dĩ An đã ban hành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017, đồng thời hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sở và UBKT Đảng ủy cơ sở xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017, nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ về nội dung, chương trình công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra của cả hệ thống chính trị theo hướng giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Dĩ An cho biết, với phương châm thực hiện đồng bộ “giám sát phải mở rộng”, “kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”, ngay từ đầu năm, UBKT Thị ủy Dĩ An với vai trò nòng cốt, đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm, hướng về cơ sở, cụ thể hóa với chủ đề công tác năm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và thị xã để tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, nhất là trong cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên là cán bộ, lãnh đạo. Đồng thời, Thị ủy tập trung đẩy mạnh vào các nội dung liên quan đến triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các vấn đề nhạy cảm dễ phát sinh sai phạm, như quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, tài chính, chế độ chính sách, giáo dục - đào tạo, phòng chống tham nhũng, lãng phí...

Qua kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã thẳng thắn đánh giá, chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy cơ sở để kịp thời chấn chỉnh như công tác kiểm tra, giám sát ở một vài cấp ủy cơ sở, nhất là cấp ủy cơ quan, doanh nghiệp chưa được quan tâm; một vài công trình bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án và tỷ lệ vốn đầu tư công giải ngân đạt thấp; quản lý Nhà nước về xây dựng môi trường trong một số trường hợp chưa chặt chẽ…

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Dĩ An cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng là biện pháp hữu hiệu, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ đảng viên, góp phần khắc phục những thiếu sót khuyết điểm. Thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đặc biệt rất chú trọng đến công tác này. Các cuộc kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thị ủy đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc. Qua kiểm tra, giám sát đã giúp Ban Thường vụ Thị ủy đánh giá đúng tình hình, từ đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, rút ra kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với các đối tượng, nội dung được kiểm tra, giám sát. Để công tác kiểm tra, giám sát ngày càng đi vào chiều sâu, ngoài thực hiện đúng, đầy đủ các kế hoạch kiểm tra, giám sát đã đề ra trong năm, UBKT Thị ủy cũng đã chủ động điều chỉnh, bổ sung các nội dung kiểm tra, giám sát theo tình hình thực tế tại địa phương khi có vấn đề nổi cộm, bất cập.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên