Thị ủy Dĩ An: Tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại trường học

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:08:37

 Thị ủy Dĩ An vừa tổ chức đoàn kiểm tra quy chế dân chủ cơ sở tại trường học. Qua báo cáo của các trường, đa số đều có xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong nhà trường, quy chế phối hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường và các đoàn thể. Theo đó, các trường đã cơ bản thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy được quyền làm chủ của giáo viên, cán bộ, viên chức; củng cố Ban thanh tra nhân dân để giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, đặc biệt là công khai các khoản thu đầu năm cũng như các khoản đóng góp và thu chi trong tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh...

 

 Đoàn kiểm tra tổng kết, đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại trường THCS Võ Trường Toản

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra Thị ủy Dĩ An đã ghi nhận kết quả đạt được trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại các trường học; đồng thời lưu ý cấp ủy chi bộ và Ban giám hiệu các trường quan tâm phát huy dân chủ trong các cuộc họp chi bộ, chuyên môn, khuyến khích phê bình và tự phê bình trong đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhằm xây dựng khối đoàn kết nội bộ và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Các trường cần kiểm tra thường xuyên việc thực hiện công khai dân chủ, nhất là các kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, nâng lương, chuyển ngạch, xét thi đua khen thưởng và phân công nhiệm vụ. Đặc biệt, các trường cần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong giám sát kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách, các quyền lợi chính đáng của cán bộ, giáo viên, học sinh; kiểm tra việc thu chi từ học phí và các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh bảo đảm đúng quy định, tránh trường hợp lạm thu hoặc lạm chi gây khó khăn cho phụ huynh học sinh.

Tin, ảnh: TUYẾT ANH - ANH TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên