Thị xã Dĩ An: Sơ kết nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014

Cập nhật: 26-09-2014 | 18:29:24

(BDO) Ngày 26-9, UBND thị xã Dĩ An tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014.

Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội thị xã Dĩ An trong 9 tháng đầu năm tiếp tục có tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Trong đó, tăng mạnh nhất là lĩnh vực thương mại dịch vụ với  tổng giá trị hàng hoá bán lẻ 15 ngàn 600 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và bằng 71,6% so với kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp trên 37 ngàn tỷ đồng, tăng 10,05% so với cùng kỳ năm trước và bằng 71% so với kế hoạch năm.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội được 244 tỷ đồng, bằng 75% so với kế hoạch năm, bao gồm 13 công trình xây dựng cơ bản và 20 công trình giao thông, chỉnh trang đô thị, trong đó, riêng đầu tư cho công trình giáo dục 85 tỷ đồng. Công tác giải toả đền bù – giải phóng mặt bằng các công trình tiếp tục được tập trung, có 461 hồ sơ thuộc 23 công trình dự án được chi trả với tổng số tiền 85 tỷ đồng.

Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được duy trì ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Các quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo được nhân dân tích cực hưởng ứng với số tiền 23 tỷ đồng. Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, giá cả thị trường ổn định, cung cầu hàng hóa được đảm bảo.

Lưu ý trong điều hành nhiệm vụ những tháng cuối năm, ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo ngành thuế cùng các phường tập trung công tác thu nợ đọng thuế, khai thác tốt nguồn thu. Riêng trong chi ngân sách, thủ trưởng các phòng ban và UBND các phường cần bám sát yêu cầu tiết kiệm trong chi thường xuyên, ưu tiên trang thiết bị trường học đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh.

Tiếp tục Công tác cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tạo sự hài lòng về phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ CBCC trong nhân dân. Đồng thời rà soát, tiến hành ngay các công việc để hoàn chỉnh hệ thống cây xanh, thoát nước và nhà tang lễ bảo đảm đủ điều kiện theo tiêu chí đô thị loại 3 vào năm 2015.

TUYẾT ANH - TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên