Thực hiện hiệu quả kiểm tra công trình giao thông và bảo đảm ATGT khi thi công trên tuyến đường bộ

Cập nhật: 10-04-2021 | 04:50:52

 Theo ghi nhận, tính đến hết quý I-2021, công tác kiểm bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến ĐT, các tuyến đường trọng yếu của tỉnh đã được lực lượng Thanh tra Sở GTVT triển khai thực hiện hiệu quả.

 Việc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ đang khai thác có thi công công trình

Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, rà soát lực lượng chuyên ngành đã phát hiện, kịp thời báo cáo 18 công trình hư hỏng trên địa bàn các huyện, thị, thành phố. Phát hiện và lập biên bản làm việc đối với 2 trường hợp có hành vi xây dựng trên hành lang an toàn đường bộ tại huyện Bắc Tân Uyên và huyện Bàu Bàng. TTGT đã phối hợp cùng UBND phường Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) lập biên bản làm việc đối với 2 trường hợp cá nhân về việc thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của Sở GTVT cũng đã kiểm tra, nhắc nhở đối với nhiều trường hợp đơn vị thi công không bảo đảm giao thông, ATGT trong quá trình thi công trên đường đang khai thác, nhưng chưa đến mức phải xử lý vi phạm hành chính. Đối với các trường hợp này, lực lượng công vụ đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục ngay những yếu tố gây ùn tắc giao thông, mất ATGT, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm giao thông, bảo đảm ATGT ngày, đêm, trong quá trình thi công công trình…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên