TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2014

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Sáng 6-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm TP.Thủ Dầu Một đã mở hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụnăm 2015.

Qua 2 đợt ra quân thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin trong năm 2014, TP.Thủ Dầu Một đã tiêm phòng 129.022 con gia cầm, đạt hơn 96%. Đối với đàn trâu, bò, heo, đã tiêm gần 20.000 liều phòng bệnh lởmồm long móng, bệnh tụ huyết trùng, dịch tả, phó thương hàn. Công tác vệ sinh khử độc tiêu trùng, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thúy, kiểm dịch động vật, giám sát dịch bệnh được chú trọng. Nhờ vậy, trong năm, thành phố không xảy ra dịch cúm gia cầm, tai xanh trên đàn heo.

Năm 2015, TP.Thủ Dầu Một phấn đấu đạt trên 90% tỷ lệ tiêm phòng bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc, gia cầm; tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khửtrùng môi trường, giám sát và kiểm dịch động vật; đẩy mạnh tuyên truyền, để nâng cao nhận thức người dân, góp phần ổn định phát triển chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên