Trao “cần câu” cho phụ nữ khó khăn

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:08:12

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với Hội Nữ doanh nhân Bình Dương và Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial (KCN VSIP II) trao tặng 50 máy may cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những chiếc máy may chính là những “cần câu” để chị em phụ nữ khó khăn có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

 “Ro... ro.. ro….”. Tiếng kêu êm ru từ chiếc máy may mới vừa được trao tặng đã khiến chị Nguyễn Thị Phượng, phường Hưng Định, TX.Thuận An không giấu được niềm vui. Chị Phượng chia sẻ: “Lâu nay, tôi muốn có được chiếc máy mới để may cho nhanh nhưng ngặt nỗi con cái ăn học nên được đồng nào là gom góp mua sách vở, đóng học phí nên chưa thể được toại nguyện. Nay thì niềm vui đến thật bất ngờ”. Chị Nguyễn Thị Phượng trước đây là nhân viên văn phòng nhưng 2 năm nay do sức khỏe suy giảm, chị xin nghỉ việc. Sẵn có nghề may từ trước, chị nhận hàng về nhà may gia công, mỗi tháng thu nhập được khoảng 2 triệu đồng để phụ chồng lo cho con ăn học.

Còn chị Nguyễn Thị Thủy ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát cũng rất vui mừng khi nhận được chiếc máy may bởi nó hứa hẹn sẽ tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Chị Thủy dự tính: “Tôi đang đi làm công nhân cho công ty may, khi có máy may tôi sẽ nhận hàng gia công hoặc nhận sửa quần áo để kiếm thêm thu nhập. Con cái mỗi ngày một lớn mà chỉ dựa vào đồng lương công nhân và nghề chạy xe ôm của chồng thì không đủ chi tiêu trong gia đình. Có thêm nguồn thu nhập, tôi sẽ lo cho con cái học hành tốt hơn”.

Bà Janet Lee, Giám đốc Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial cho biết, những chiếc máy may chính là “cần câu” để chị em phụ nữ khó khăn có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống. Công ty phối hợp trao tặng máy may cho những phụ nữ nghèo với mong muốn chị em có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Không chỉ trao “cần câu”, Hội LHPN tỉnh sẽ còn tổ chức hướng dẫn luôn cách “câu cá”. Bà Phạm Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các cấp hội đã duy trì tốt các tổ gia công để giúp đỡ nhau cùng phát triển. Vì vậy, với những em được tặng máy may lần này, nếu chị em nào chưa tham gia các tổ gia công thì sẽ được các cấp hội hỗ trợ tìm nguồn hàng, tham gia vào tổ. Nếu chị em nào chưa có nghề may sẽ được hội hỗ trợ dạy nghề miễn phí. Đồng thời, chúng tôi sẽ giao cho cơ sở hội ở các huyện, thị, thành phố kiểm tra, quản lý cũng như kịp thời giúp đỡ cho chị em. Chỗ nào khó, gỡ chỗ đó để chị em có điều kiện ổn định kinh tế”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên