Trật tự an toàn giao thông năm 2014: Giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Cập nhật: 14-01-2015 | 09:14:55

Sáng 13-1, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham gia của các bộ, ngành cùng đại diện Ban ATGT của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Về phía Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan tham dự.

Các đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự Hội nghị trực tuyến công tác bảo đảm trật tự ATGT sáng 13-1. Ảnh: B.MINH

Với chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, trong năm, từ sự chỉ đạo sâu sát của các bộ, ngành, đến các Ban ATGT các tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp nhằm bảo đảm công tác ATGT tại từng địa phương. Qua đó, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2014 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể: Toàn quốc xảy ra 25.322 vụ TNGT, làm chết 8.996 người, làm bị thương 24.417 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 4.063 vụ, giảm 373 người chết, giảm 5.083 người bị thương.

Đáng chú ý là các địa phương đều chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm TTATGT theo chủ đề Năm ATGT 2014, trong đó một số địa phương có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, có số vụ TNGT giảm sâu như: Bình Dương, Gia Lai, Ninh Bình…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, Ban ATGT các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ, chú trọng các khâu quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, thanh tra, tuần tra kiểm soát. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT; tập trung vào các hành vi vi phạm uy hiếp trực tiếp đến ATGT; những vi phạm về điều kiện ATGT trong kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông…

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên