Triển khai Bộ luật Lao động cho cán bộ công đoàn cơ sở

Cập nhật: 19-04-2021 | 08:43:52

Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Bộ luật Lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hơn 130 cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Tại hội nghị, đại diện Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên đã triển khai những nội dung quan trọng của Bộ luật Lao động 2019; Nghị định số 145/2020/NĐ-CP và các văn bản khác nhằm trang bị cho cán bộ công đoàn nắm chắc các quy định về hợp đồng lao động, tiền lương, đối thoại, thương lượng tập thể, kỷ luật lao động, giải quyết tranh chấp lao động...

Theo đại diện Liên đoàn Lao động thị xã, cán bộ công đoàn cơ sở được xem là lực lượng nòng cốt để bảo vệ các quyền lợi cho công đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, thông qua hội nghị, cán bộ công đoàn sẽ nâng cao ý thức về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công đoàn viên và người lao động tuân thủ các quy định của pháp luật, tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên