Triển khai ký cam kết kinh doanh sản phẩm động vật có nguồn gốc xuất xứ

Cập nhật: 14-07-2016 | 08:49:39

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vừa tổ chức triển khai ký cam kết “Kinh doanh sản phẩm động vật có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm dịch sản phẩm động vật” cho các hộ, tiểu thương kinh doanh sản phẩm động vật trên địa bàn chợ Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một).

Tại đây, các tiểu thương đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh kiểm soát chất lượng thực phẩm nói chung và chất lượng sản phẩm nói riêng, nhằm bảo đảm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo môi trường cạnh tranh kinh doanh lành mạnh. Đồng thời, các tiểu thương cũng được nghe Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản phổ biến các văn bản quy định của pháp luật đối với hành vi sử dụng chất chấm trong chăn nuôi để người dân và người kinh doanh hiểu, để nâng cao ý thức khi tiêu thụ, sử dụng sản phẩm động vật; trong đó đáng chú ý là Bộ luật Hình sự có hiệu lực từ ngày 1-7-2016 nâng cao mức xử phạt hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, từ 50 triệu - 1 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm. Hình phạt này đủ sức răn đe các đối tượng vì lợi nhuận trước mắt mà kinh doanh sản phẩm động vật gây hại cho sức khỏe cộng đồng.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên