Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017

Cập nhật: 24-11-2017 | 15:10:11

(BDO) Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh vừa triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017, từ ngày 10-11 đến 10-12-2017, với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, như: Tổ chức mít tinh, diễu hành quần chúng kêu gọi hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS, hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS. Mục tiêu của tháng hành động là thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân nhằm thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”, hướng tới các mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS ở Việt Nam vào năm 2030. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS nói chung và lợi ích của xét nghiệm HIV sớm nói riêng.

Thông qua các hoạt động của tháng hành động sẽ góp phần giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; đặc biệt là dự phòng lây nhiễm thông qua việc mở rộng xét nghiệm HIV sớm để phát hiện người nhiễm mới HIV nhằm đạt mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng của mình.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên