Trung tâm điện máy Trung Thảo: Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 26-07-2017 | 08:45:50

Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là tình cảm, là trách nhiệm của toàn xã hội. Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, Trung tâm điện máy Trung Thảo đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và được xem là một trong những điển hình của tỉnh trong phong trào này. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Trung tâm điện máy Trung Thảo đã ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Dịp này, Trung Thảo vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh giai đoạn 2012-2017.

 

 Bà Nguyễn Thị Giùm, chủ doanh nghiệp điện máy Trung Thảo trao tấm séc tượng trưng số tiền 50 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh để tặng quàTết 2017 cho đối tượng chính sách, hộ khó khăn

 Kinh doanh bằng chữ tín

Bình Dương không thiếu những doanh nghiệp kinh doanh giỏi và hoạt động từ thiện nổi bật, nhưng để “nghe tên đã nhớ về...” thì không phải doanh nghiệp nào cũng được nhắc đến. Vậy mà, Trung tâm điện máy Trung Thảo lại được nhiều người dân trong tỉnh biết đến. Thành công này là kết quả gần 30 năm gầy dựng uy tín trong kinh doanh và nỗ lực không ngừng trong các hoạt động thiện nguyện. Nằm ngay trung tâm TP.Thủ Dầu Một, Trung Thảo dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách thập phương. Tận dụng ưu thế này, Trung Thảo xác định phương châm tiến không lùi, bại không nản.

Những ngày đầu thành lập, Trung Thảo chỉ là cửa hàng điện tử với quy mô nhỏ. Kinh doanh chủ yếu các mặt hàng gần gũi, thiết yếu trong đời sống hàng ngày như: Tivi đen trắng của Công ty Viettronics ThủĐức- Tân Bình, Sony Việt Nam và một số mặt hàng điện tử. Vậy mà hôm nay, Trung Thảo đã trở thành một trung tâm điện máy, với không gian bề thế, trưng bày đầy đủ các mặt hàng từ điện tử, điện lạnh, camera, kỹ thuật số, giải trí, viễn thông đến các sản phẩm gia dụng.

Để không ngừng lớn mạnh như vậy, Trung Thảo luôn đặt mình vào vị trí người tiêu dùng. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, đáp ứng mong mỏi của hàng vạn lượt nhu cầu. Liên tục cập nhật các sản phẩm mới và hiện đại nhất. Đồng thời, bảo đảm về nguồn hàng của các thương hiệu uy tín như: Sony, Panasonic, Samsung, LG, Toshiba, Elextrolux… với hơn 50.000 sản phẩm luôn thường trực cung ứng cho nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Bên cạnh uy tín trong chọn lựa và cung ứng sản phẩm, Trung Thảo còn tạo được uy tín trong tác phong phục vụ và văn hóa ứng xử với người tiêu dùng. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, trao đổi cặn kẽ để khách thật sự hài lòng về lựa chọn của mình. Khi mặt hàng bị lỗi hay cóvấn đề kỹ thuật cần hỗ trợ, Trung Thảo sẵn sàng tư vấn, bảo hành kịp thời để mang đến sự an tâm, tin cậy.

Đứng sau những thành tựu ấy là nghị lực và tâm huyết của bà Nguyễn Thị Giùm, chủ doanh nghiệp điện máy Trung Thảo. Bản thân là người phụ nữ, lèo lái doanh nghiệp qua những biến động của thị trường không hề đơn giản. Thế nhưng bà đã biết tận dụng ưu thế của mình, mềm dẻo trong ứng xử với  khách, tinh tế trong khâu lựa chọn sản phẩm, góp phần đưa đến thành công quyết định của Trung Thảo. Không những vậy, bà còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực. Với tâm niệm “Uống nước nhớ nguồn”, ý thức rõ: “Lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng và giữ nước. Truyền thống đó đã được đúc kết từ ngàn đời qua các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Non sông, đất nước ta hôm nay được giữ vững và phát triển đi lên là nhờ công lao to lớn của các lớp cha, anh đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự độc lập tự do của Tổ quốc”, bà Giùm cho biết.

Sống với chữ tình

Để có được nền tảng đất nước vững chắc, môi trường làm ăn thuận lợi, phồn vinh, hơn ai hết, bản thân là doanh nhân, bà thấu hiểu công ơn cội nguồn của bao lớp cha anh ngã xuống. Sống trên quê hương Bình Dương anh hùng, phát huy truyền thống chia ngọt sẻ bùi “Ăn quả nhớ người trồng cây”, bà và Trung Thảo đã có mặt nhiều chương trình, hoạt động từ thiện trên địa bàn.

Hơn 10 năm qua, vào mỗi dịp lễ tết, Trung Thảo đều đóng góp cho địa phương, ủng hộ các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng luôn được Trung Thảo ưu tiên, hỗtrợ. Vì thế, Trung Thảo làmột trong những doanh nghiệp đi đầu đóng góp cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, cung cấp các vật dụng thiết yếu đến các gia đình chính sách. Bà Nguyễn Thị Giùm nói: “Để ghi nhớ công lao những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu của mình cho đất nước, cho nhân dân, trong những năm qua, Trung Thảo không ngừng phấn đấu thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa”. Hiện thực hóa lời nói, thểhiện tấm lòng của một doanh nhân bác ái, nghĩa tình, bà còn đi sâu vào công tác từ thiện giúp đỡ cho một số gia đình chính sách vươn lên ổn định cuộc sống. Ngay tại Trung Thảo, bà còn ưu tiên tuyển lao động là con đối tượng chính sách. Ngoài ra, không thể quên hàng trăm triệu đồng mà Trung Thảo đã gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước nơi biển Đông. Tấm lòng không đắn đo của một người thiện nguyện, bà Giùm nói: “Với tinh thần tương thân, tương ái, trong thời gian tới, Trung Thảo tiếp tục tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội để góp phần thực hiện tốt chính sách và chủ trương của Đảng, Nhà nước”.

Một doanh nhân toan tính trong từng bước đi cho doanh nghiệp, nhưng không hề mảy may suy tính trong hoạt động nhân đạo. Sẵn sàng san sẻ, cho đi thành quả mà mình đạt được. Bà Nguyễn Thị Giùm cùng Trung tâm điện máy Trung Thảo được cộng đồng vinh danh và nhớ đến như một nơi mua sắm tin cậy và là một nhà bảo trợ xã hội tiêu biểu.

 T.VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên