Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh: Trợ giúp pháp lý cho nông dân

Cập nhật: 24-09-2014 | 08:24:14

 Ngày 23-9, Hội Nông dân phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý cho 45 hội viên.

Tại buổi trợ giúp, báo cáo viên đã giới thiệu một số nội dung cơ bản về Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, đồng thời tiến hành giải đáp các thắc mắc của nông dân về những nội dung liên quan. Ngoài ra, tại buổi trợ giúp, báo cáo viên cũng tuyên truyền, tư vấn những luật liên quan trực tiếp đến nông dân, như: Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Khiếu nại - Tố cáo, Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Cư trú, Luật Bảo vệ môi trường… Sau phần tuyên truyền pháp luật, báo cáo viên đã tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân. Đã có hơn 30 trường hợp người dân hỏi đã được các thành viên trong đoàn trả lời. Các lĩnh vực mà người dân phường Thạnh Phước quan tâm và được giải đáp liên quan chủ yếu tới các lĩnh vực dân sự, thừa kế, tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng, hình sự, hôn nhân và gia đình, hành chính.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên