Trường tạo nguồn học sinh giỏi THCS Mỹ Phước: Chất lượng dần được khẳng định

Cập nhật: 04-08-2015 | 09:19:22

Từ năm học 2011-2012, trường THCS Mỹ Phước (TX. Bến Cát), được chọn đào tạo nguồn học sinh (HS) giỏi THCS. HS được học 2 buổi/ ngày, buổi sáng các em học theo chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo, buổi chiều giảng dạy theo chủ đề nâng cao, thực hiện phân phối chương trình dạy tăng cường của trường, tập trung dạy nâng cao, luyện tập các môn: văn, toán, Anh văn.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tổ chức cho HS viết nhật ký, qua đó gián tiếp quản lý hoạt động dạy - học, điều chỉnh các hoạt động sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy. Đối với các môn xã hội, trường tổ chức cho các em chuẩn bị nội dung thuyết trình qua power point. Mỗi học kỳ trường có 3 đợt lên điểm và đánh giá xếp loại hạnh kiểm và học lực HS. Tổ chức thi tuyển chọn HS giỏi và bồi dưỡng mũi nhọn HS giỏi ngoài tiết học tăng cường buổi chiều, bồi dưỡng ngày thứ bảy. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa để hỗ trợ và giáo dục kỹ năng sống cho HS…

Kết quả qua 4 năm đào tạo, chất lượng giáo dục ở trường THCS tạo nguồn HS giỏi THCS Mỹ Phước đã dần được khẳng định. Nhiều năm trường có HS đoạt giải HS giỏi tỉnh, riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016, có 20 HS được trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương, trong đó có 5 em được tuyển thẳng.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X