Trường Trung tiểu học Việt Anh 2: Nơi ươm mầm cho những ước mơ

Cập nhật: 18-12-2016 | 06:28:40

Năm học 2016-2017, TX.Dĩ An có thêm một ngôi trường đi vào hoạt động, đó là trường Trung tiểu học Việt Anh 2. Với môi trường học tập sạch sẽ, thân thiện, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, nhà trường mong muốn học sinh (HS) phát triển toàn diện cả trí tuệ, cảm xúc và tâm hồn.

 Nhà trường tạo cho HS có thói quen đọc sách

Thật bất ngờ khi chúng tôi đến tham quan trường Trung tiểu học Việt Anh 2. Quả thật quy mô ngôi trường khá hoành tráng, với diện tích gần 14.000m2. Nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị, thư viện, phòng nghiên cứu, thí nghiệm, tin học, âm nhạc, sân bóng, hồ hơi, phòng y tế, phòng tư vấn. Nói về lý do mở trường Việt Anh 2, cô Nguyễn Thị Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “TX.Dĩ An có hơn 400.000 dân, trong đó dân ngoài tỉnh tăng nhanh hàng năm, do vậy nhu cầu về phát triển giáo dục chất lượng cao cũng tăng mạnh. Tôi nghĩ, tôi có cùng ước mong với nhiều phụ huynh là có một ngôi trường chuẩn quốc tế tại khu vực này, để các em có thêm nhiều cơ hội học tập đa dạng, phát triển khả năng tiếng Anh, đồng thời phát triển bản thân để đi du học, hoặc tự học để hội nhập với thế giới ngày càng thay đổi và phát triển nhanh chóng”.

 HS thường xuyên được thực hành, thí nghiệm

Từ những tâm huyết ấy, nhà trường tập trung phát triển cho học sinh ở 4 lĩnh vực: học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông, kỹ năng sử dụng Anh ngữ, các hoạt động giáo dục ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống. Theo ban giám hiệu, các hoạt động học tập luôn là hoạt động ưu tiên hàng đầu. HS học theo chương trình của Bộ GD-ĐT, kết hợp chương trình tiếng Anh và các phương pháp dạy học hiện đại. Bên cạnh đó, HS được học chương trình tiếng Anh theo hệ thống Cambridge Esol cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác. Đáng lưu ý là, học ở ngôi trường này HS được thầy cô xây dựng thói quen đọc sách. Qua đó giúp các em có khả năng sử dụng ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Việt, đồng thời HS sẽ tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích, phục vụ cho việc học tập. Cũng cần nhắc thêm, chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho HS, nhà trường đã biên soạn chương trình này từ lớp 1 đến lớp 12. Với hoạt động này, giúp các em có kỹ năng tự lập, tự học, cách đối nhân xử thế với gia đình và bạn bè.

Phương pháp giáo dục của Việt Anh là người thầy luôn nhìn vào điểm tích cực của từng HS để giúp các em phát triển hơn là lo lắng, đe dọa và trừng phạt. Từ đó xây dựng cho các em sự nhận thức tích cực về con người và cuộc sống, cũng như tinh thần tương ái đối với nhau để cùng có trách nhiệm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho chính mình và cho quê hương, cô Kim Anh đã nói như vậy.

A. Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X