Từ 1-7, Bình Dương áp dụng đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Cập nhật: 30-06-2015 | 15:41:20

(BDO) Thực hiện kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020 theo Quyết định số 530/QĐ-BGTVT ngày 4-3-2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, từ ngày 1-7-2015, Sở Giao thông - Vận tải Bình Dương chính thức triển khai áp dụng hệ thống chương trình phần mềm dịch vụ công cấp độ 3 đổi giấy phép lái xe (GPLX) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đăng ký hồ sơ đổi GPLX trực tuyến qua mạng. Việc đăng ký hồ sơ trực tuyến qua mạng là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian đi lại và giảm chi phí của cá nhân, tổ chức.

Một người dân đang thực hiện đăng ký đổi GPLX trực tuyến

Để thực hiện dịch vụ này, người dân truy cập vào trang www.gplx.gov.vn hoặc địa chỉ www.dichvucong.gplx.gov.vn, sau đó vào mục Đổi GPLX trực tuyến, chọn mục Đăng ký trực tuyến để hoàn thiện hồ sơ, chọn ngày giờ đến đổi trực tiếp. Khi nhận hồ sơ đăng ký, hệ thống sẽ cấp cho người đăng ký một mã số (như số thứ tự) hẹn ngày giờ cụ thể đến đổi GPLX qua số điện thoại hoặc hộp thư điện tử đã đăng ký trong hồ sơ. Đến khi làm thủ tục đổi, người dân chỉ cần mang GPLX hiện hành, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và chờ khoảng 2 giờ sẽ được đổi GPLX mới. Lệ phí là 135.000 đồng/trường hợp. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại khu vực cấp đổi GPLX (tầng 1, tháp B, Trung tâm Hành chánh tỉnh).

Tin, ảnh: THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết
cho em hỏi cách đăng ký đổi bằng lái xe với anh chị ơi
truong thanh lam (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên