Tuổi trẻ phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Tiếp bước truyền thống

Cập nhật: 11-10-2014 | 08:49:53

Hướng tới kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2014) và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh Bình Dương lần thứ VI nhiệm kỳ 2014- 2019, Đoàn Thanh niên phường Dĩ An, TX.Dĩ An vừa tổ chức hội trại với chủ đề “Tiếp bước truyền thống”. Với 9 tiểu trại đến từ chi đoàn các khu phố và trường học trên địa bàn, hội trại đã thu hút gần 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia những hoạt động đầy ý nghĩa.

 ĐVTN phường Dĩ An sôi nổi trong phần thi trò chơi vận động Ảnh: T.AN

Theo Đoàn phường Dĩ An, hội trại nhằm nâng cao kỹ năng công tác hội cho cán bộ Đoàn; đồng thời tạo sân chơi bổ ích, giao lưu, đẩy mạnh công tác, hoạt động Đoàn, Hội. Hội trại đã diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều hoạt động như thi cắm trại; thuyết trình về các tiểu trại; kỹ năng hội, giải mật thư, dấu đường; tìm kiến thức về Đoàn, Hội, lịch sử… Các hoạt động này đã nâng cao kỹ năng, kiến thức công tác Đoàn, Hội cho đội ngũ ĐVTN. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn lập ra nhiều đội thi các trò chơi vận động cùng các chương trình thi văn nghệ khá đặc sắc với chủ đề “Tự hào đất mẹ Dĩ An”… Sau những phần thi, trò chơi thú vị, bổ ích là lễ kết nạp 100 đoàn viên ưu tú trong tổng số 495 đoàn viên được kết nạp trong năm 2014 vào lớp hội viên Nguyễn Chí Thanh nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Đặc biệt, điểm nhấn của hội trại “Tiếp bước truyền thống” là chương trình ký kết nghĩa các chi đoàn khu phố với các chi đoàn trường học. Theo đó 18 chi đoàn đã tổ chức kết nghĩa với nhau, gồm 9 chi đoàn khu phố (Đông Tân, Bình Minh 1, Bình Minh 2, Thắng Lợi 1, Thắng Lợi 2, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Thống Nhất 1 và Thống Nhất 2) và 9 chi đoàn các trường (Tiểu học Dĩ An, Mầm non Hoa Hồng 1, Tiểu học Nhi Đồng, Trung học cơ sở (THCS) Dĩ An, Tiểu học Lê Quý Đôn, Mầm non Võ Thị Sáu, THCS Võ Quốc Toàn, Mầm non Thống Nhất và Tiểu học Lý Thường Kiệt). Nội dung kết nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa các chi đoàn, thông qua đó cùng nhau sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm cũng như chia sẻ giúp đỡ nhau… trong các hoạt động.

Bên cạnh đó, hội trại “Tiếp bước truyền thống” còn có chương trình tôn vinh những tấm gương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trên địa bàn phường. Với tiêu chí mình vì mọi người, mọi người vì mình; sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; sống có lý tưởng cao đẹp, tự tin trong hội nhập quốc tế, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến vì Tổ quốc… Ban tổ chức đã chọn ra 20 cá nhân tiêu biểu điển hình để tuyên dương, khen thưởng.

Chị Phạm Thị Hồng Anh, một thanh niên đến từ Chi hội LHTN khu phố Đông Tân chia sẻ: “Hội trại thật sự là sân chơi bổ ích để ĐVTN giao lưu, học hỏi. Đến với hội trại, tôi rất vui khi được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, náo nhiệt của tuổi trẻ, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết; đồng thời học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng mới trong công tác Đoàn, Hội”.

 

 THÙY AN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên