TX.Bến Cát: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường bán trú

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:12:01

UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức họp triển khai công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho một số trường học sử dụng dịch vụ cung cấp suất ăn tập thể của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào - công ty vừa bị phát hiện cung cấp thực phẩm “bẩn” tại trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng.

Được biết, trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 8 trường học bán trú ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào. Tại cuộc họp, lãnh đạo của 8 trường học trên đã báo cáo công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, phần lớn các trường đều phân công, bố trí cán bộ phụ trách công tác kiểm tra thức ăn đầu vào; thường xuyên theo dõi tình hình ăn uống của học sinh; thực đơn được thay đổi hàng tuần, hàng tháng nhằm bảo đảm khẩu phần ăn cho các em. Qua ý kiến đại diện các trường, ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường tổ chức tham quan, tìm hiểu về mặt pháp lý, cơ sở vật chất của công ty này; xây dựng kế hoạch kiểm tra tại các trường. Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường sinh hoạt, phối hợp với hội phụ huynh học sinh mở sổ theo dõi giám sát, kiểm tra thực phẩm đầu vào, cũng như quá trình chế biến thức ăn. Nhà trường cần tiếp thu, lắng nghe ý kiến của giáo viên chủ nhiệm để chăm sóc sức khỏe học sinh tốt hơn.

THU TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên