TX.Dĩ An: Mít-tinh phòng chống HIV/AIDS

Cập nhật: 01-12-2015 | 09:59:01

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1-12), Ban chỉ đạo phòng chống HIV/ AIDS TX.Dĩ An đã tổ chức lễ mít-tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS với sự tham gia của hơn 700 đoàn viên, hội viên đến từ đoàn thể các phường và các trường học trên địa bàn thị xã.

Trong những năm qua, công tác phòng chống HIV ở TX.Dĩ An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Số bệnh nhân được điều trị, tư vấn xét nghiệm mở rộng, chương trình can thiệp để giảm tác hại phòng chống HIV/AIDS được thực hiện tốt. Nhận thức của cộng đồng về HIV/AIDS và việc không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng đã tăng lên. Tính đến cuối tháng 11- 2015, TX.Dĩ An đã ghi nhận thêm 110 trường hợp mắc HIV mới, nâng tổng số người mắc trên địa bàn đến nay là 653 người. Trong đó có 199 trường hợp chuyển AIDS, 180 ca đã tử vong.

Để thực hiện mục tiêu phòng chống HIV/AIDS năm 2015 là “90-90-90 để kết thúc dịch HIV/ AIDS tại Việt Nam”, ngành y tế TX.Dĩ An sẽ tập trung, nỗ lực để người nhiễm HIV/AIDS hiểu rõ tình trạng nhiễm bệnh của mình, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không phân biệt đối xử, kỳ thị với những người có HIV/AIDS và gia đình của họ, nâng cao nhận thức của mọi người để cùng nhau hành động đẩy lùi căn bệnh thế kỷ HIV / AIDS ra khỏi cộng đồng.

THIÊN BÁCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên