TX.TDM cần chăm lo hơn nữa đời sống con em lao động nhập cư

Cập nhật: 21-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 21-12, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do ông Đào Trọng Thi làm trưởng đoàn đã có buổi làm với UBND TX.TDM về việc thực hiện chính sách, pháp luật về các lĩnh vực văn hóa - thông tin, thể thao, giáo dục - đào tạo, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thị xã.

 Các thành viên trong đoàn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (thứ hai từ phải sang) thăm Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi

Theo báo cáo của UBND thị xã, năm học 2010-2011, toàn TX.TDM có 52 trường công lập trực thuộc, với 39.736 em học sinh (tăng 3.871 học sinh), đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên hơn 2.000 người. Thời gian qua, thị xã đã tích cực củng cố thực hiện mô hình điểm chương trình quốc gia như mô hình Phòng chống bao lực gia đình, Xây dựng gia đình văn hóa; trong năm 2011, phối hợp với các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn đã giới thiệu việc làm cho 6.210 người lao động, đạt 103,5% kế hoạch…

Kết thúc buổi làm việc, ông Đào Trọng Thi đánh giá cao công tác văn hóa - giáo dục - thể thao của TX.TDM trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông đề nghị, TX.TDM tiếp tục có nhiều chế độ chính sách chăm lo cho giáo viên mầm non; cần có cộng tác viên về dân số, trẻ em để bảo đảm việc thực hiện công tác dân số, trẻ em hiệu quả; chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống con em lao động nhập cư trên địa bàn thị xã.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Nhà thù Phú Lợi; làm việc với Thư viện tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên