TX.Thủ Dầu Một: Đề ra nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh đô thị

Cập nhật: 22-05-2012 | 00:00:00

 Các ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi mua bán

Ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND TX.TDM cho biết, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thị đến phường, xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp bảo đảm TT, VSĐT và ATGT; nhờ đó tình hình TT, VSĐT và ATGT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể là TT - ĐT được duy trì, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường được cải thiện; TNGT được kiềm chế giảm cả về số vụ, người chết và bị thương. Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. TNGT có giảm nhưng số người chết và bị thương hàng năm vẫn còn ở mức cao; các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra; đặc biệt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ, mua bán, đậu xe trái phép chưa được xử lý triệt để. Vì vậy với kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm TT, VSĐTvà ATGT, UBND TX.TDM đề ra chỉ tiêu rất cụ thể. Đó là phấn đấu kéo giảm từ 5 - 10% TNGT trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đua xe trái phép; xử lý nghiêm 100% các vụ vi phạm TT - ĐT như xây dựng trái phép, lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè để mua bán, kinh doanh... 100% các đơn vị xã, phường đều phải xây dựng kế hoạch đồng loạt ra quân và tổ chức thực hiện liên tục, có hiệu quả.

Để kế hoạch đạt hiệu quả cao, theo ông Nguyễn Thành Tài có 5 nhóm giải pháp đó là: Nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về văn minh ĐT, ATGT và văn hóa giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm; cải thiện, khắc phục tình trạng mất mỹ quan ĐT, không bảo đảm an toàn do kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời những “điểm đen” TNGT, các điểm mất ATGT; quản lý chặt chẽ việc kinh doanh trên các tuyến đường.

Với một chỉ thị thiết thực, phù hợp với một đô thị đang phát triển như TX.TDM nên rất được các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương hưởng ứng. Ông Nguyễn Văn Đâu, Chủ tịch UBND phường Định Hòa cho biết, mặc dù những năm qua phường rất quan tâm đến công tác bảo đảm TT, VSĐT và ATGT nhưng nhìn chung tình hình diễn ra trên địa bàn phường vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy trong thời gian tới, phường sẽ xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm TT, VSĐT và ATGT phù hợp với đặc thù của phường; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân trên địa bàn.

Còn ông Hà Văn Thanh, Trưởng Công an phường Phú Hòa cho biết, đơn vị đã có nhiều kế hoạch thực hiện chỉ thị này. Trong đó, sẽ thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông... đặc biệt là các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Để bảo đảm TT, VSĐT và ATGT thì vai trò của Đoàn Thanh niên rất quan trọng. Bạn Nguyễn Hồng Nhung, Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một chia sẻ, với vai trò của mình, Đoàn Thanh niên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức chấp hành, bảo đảm TT, VSĐT và ATGT. Cụ thể là đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên ở cơ quan, doanh nghiệp và các xã, phường thông qua việc tổ chức hội thi, ký cam kết và vận động gia đình, người thân không vi phạm TT, VSĐT và ATGT; xây dựng và phân công phụ trách tuyến đường kiểu mẫu về văn minh đô thị và ATGT...

TNGT đã để lại nhiều hậu quả nhức nhối cho xã hội, vì vậy việc thực hiện TT, VSĐT và ATGT nhằm thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đẩy lùi TNGT là việc làm hết sức cần thiết.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên