TX.Thuận An: Học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

Cập nhật: 26-12-2014 | 08:48:19

Trong năm 2014, Thị ủy Thuận An đã tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.

 

Mô hình Nhà nhà tiết kiệm điện của Đảng ủy xã An Sơn là một trong những mô hình hiệu quả trong học tập, làm theo Bác. Trong ảnh: Là cán bộ, đảng viên, ông Phan Kiều Dương luôn nêu gương trong tiết kiệm điện. Ảnh: N.NHƯ

Từ những mô hình hiệu quả

Nhờ sựtriển khai đồng bộ, xây dựng kế hoạch cụ thể, việc đăng ký học tập và làm theo Bác đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở các cơ quan, đơn vịtrên toàn TX.Thuận An, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay. Để nhà nhà, người người đều học tập đức tính tiết kiệm của Bác, Đảng ủy xã An Sơn đã phát động mô hình Nhà nhà tiết kiệm điện. Theo đó, mỗi hộ dân trong xã học tập theo Bác đức tính tiết kiệm, trước tiên phải tiết kiệm ngay trong gia đình của mình, cụ thể đó là tiết kiệm điện.

Điển hình trong thực hành tiết kiệm điện là hộ gia đình ông Phan Kiều Dương. Là Bí thư Chi bộ ấp An Phú, ông Dương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tiên phong thực hiện thay toàn bộ bóng đèn thường bằng bóng đèn compact để tiết kiệm điện. Trong quá trình sử dụng điện, gia đình ông luôn nhắc nhở nhau tắt các thiết bịđiện không cần thiết, tận dụng ánh sáng, gió tựnhiên thay cho việc bật đèn, bật quạt khi mỗi khi có thể. Ông Dương cho biết: “Từ ngày Đảng ủy xã phát động mô hình Nhà nhà tiết kiệm điện, tôi đã triển khai ngay trong gia đình và được tất cả các thành viên ủng hộ. Chỉ cần mỗi người thay đổi một chút thói quen sinh hoạt, sẽ tiết kiệm cho gia đình và xã hội. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa”. Ở xã An Sơn, không riêng gia đình ông Dương mà còn rất nhiều hộ gia đình khác đã hưởng ứng tích cực mô hình này. Nhờ đó, mô hình đã tạo được sức lan tỏa trong toàn cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã An Sơn còn thành công với mô hình Đèn điện thắp sáng đường nông thôn, Lắng nghe dân nói và Nhà nhà treo ảnh Bác...

Song song với những mô hình trên, cán bộ chiến sĩ Công an TX.Thuận An còn có mô hình Nói không với tiêu cực, Cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ... Theo đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an với phương châm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”, qua thực hiện phong trào, nhiều cán bộ chiến sĩ đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động mỗi khi tiếp xúc với dân hay trong quá trình thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan… Để đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác trong đối tượng thiếu nhi, Hội đồng Đội TX.Thuận An có mô hình Mỗi tuần một câu chuyện. Đó là những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác của các đội viên trong buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần. Qua mỗi câu chuyện các em rút ra bài học cho bản thân, từ đó khơi dậy thêm tinh thần yêu nước, yêu đồng bào.

Đưa học tập, làm theo vào chiều sâu

Để đưa việc học tập, làm theo Bác đi vào chiều sâu, trước hết đảng viên, cán bộ công chức (CBCC) phải phát huy tốt vai trò nêu gương. Vì thế, Thịủy Thuận An đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa gắn với việc nêu cao đạo đức công vụ của CBCC. Theo đó, CBCC tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính phải tuân thủ tốt tác phong văn minh công sở với phương châm “Gần dân, trọng dân, tin dân, lịch sự, hòa nhã trong giao tiếp với công dân”. Nhờ vậy, trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, CBCC thịxã đã giải quyết tốt những yêu cầu của nhân dân theo hướng nhanh gọn, hiệu quả, không gây phiền hà, nhũng nhiễu dân. Cũng nhờ đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, CBCC thịxã không ngừng đổi mới lề lối làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình tiếp nhận, giải quyết các hồsơ, nhờ đó đã tiết kiện thời gian, giảm bớt chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Hiện thịxã cũng đang xây dựng đề án Bộ phận một cửa theo cơ chế liên thông hiện đại để tiếp tục tạo bước đột phá mới trong công tác cải cách hành chính.

Trong năm 2014, Thị ủy Thuận An đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 15 tập thể và 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác theo chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Theo ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thịủy Thuận An, trong năm 2014, các mô hình, phong trào làm theo Bác của TX.Thuận An đã đạt được hiệu quả tích cực. Việc học tập và làm theo Bác đã đi vào chiều sâu, có nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên của đảng viên, CBCC. Điều này được thể hiện rõ qua ý thức trách nhiệm với công việc, ý thức tựgiác rèn luyện đạo đức, nêu cao tinh thần tựphê bình và phê bình, phấn đấu khắc phục những hạn chế, yếu kém của đảng viên, CBCC. “Trong năm 2015, Thịủy Thuận An sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác gắn với chuyên đề của năm là “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. TX.Thuận An sẽ phấn đấu nhân rộng, phát huy các mô hình hiệu quả, khuyến khích các đơn vị, địa phương triển khai mô hình mới theo chuyên đề năm 2015”, ông Tâm cho biết.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên