TX. Thuận An: Trao 3 giải A cho các tác phẩm tân - cổ nhạc xuất sắc

Cập nhật: 19-01-2016 | 08:43:21

Tối 17-1, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An tổ chức đêm chung kết Hội thi sáng tác tân - cổ nhạc năm 2015.

 Trao 2 giải cho tác giả Vũ Đình Ân với tác phẩm “Về Thuận An hôm nay” và tác giả Nguyễn Hữu Tài với tác phẩm “Thuận An quê tôi”

Hội thi là cuộc vận động sáng tác tân - cổ nhạc viết về Đất và Con người Thuận An. Hơn 20 tác giả là nhạc sĩ, soạn giả đến từ các địa phương trong tỉnh gồm: TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một và các tỉnh, thành lân cận như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai… Tham gia sáng tác và tham dự với 30 tác phẩm, gồm 20 tác phẩm tân nhạc và 10 tác phẩm cổ nhạc. Qua đó, Ban giám khảo hội thi đã chọn ra 16 tác phẩm tiêu biểu để tham gia vòng chung kết.

Thuận An - mảnh đất anh dũng trong kháng chiến, anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Đất và con người Thuận An đã tạo nên nguồn cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh sáng tác. Đặc biệt, TX.Thuận An đã và đang vươn lên mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, mang bản sắc riêng. Do đó, Hội thi sáng tác là dịp để các nhạc sĩ, soạn giả có cơ hội gửi gắm những tâm tư, nỗi lòng và tình yêu đối với vùng đất và con người Thuận An.

Kết quả, về cổ nhạc, Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho tác giả Phạm Ngọc Phú với tác phẩm “An Sơn ngày nắng mới”; 2 giải B và 3 giải C cho các tác giả Vũ Đình Ân với tác phẩm “Về Thuận An hôm nay”, tác giả Nguyễn Hữu Tài với tác phẩm “Thuận An quê tôi”; đồng thời trao 2 giải B và 5 giải C cho các tác giả.

Tin, ảnh: VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên