TX.Thuận An: Trao chứng nhận 10 sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cập nhật: 29-12-2014 | 09:13:38

Hội Nông dân TX.Thuận An vừa tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2014. Trong năm, cơ cấu kinh tế thị xã chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng là 71,4% - 28,3% - 0,3%. Diện tích nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, Hội Nông dân thị xã đã tập trung chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Kinh tế nông thôn phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị. Trên địa bàn hiện có 32 tổ hợp tác kinh tế với 368 thành viên, trong đó Hội Nông dân thành lập được 7 tổ hợp tác trong năm 2014. Các hộ dân hợp tác làm giá đậu, trồng cây kiểng, nuôi cá cảnh, nuôi lươn không bùn, trồng rau an toàn, cải tạo vườn cây ăn trái đặc sản đạt hiệu quả khá cao. Trong năm, toàn thị xã có 2.456 hộ đạt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt 85%; trong đó cấp Trung ương 31 hộ, cấp tỉnh có 163 hộ, cấp thị xã là 537 hộ; 10/10 cơ sở hội nông dân đạt vững mạnh.

Dịp này, UBND TX.Thuận An đã trao chứng nhận 10 sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, 7 cá nhân được trao kỷ niệm chương của Hội Nông dân Việt Nam. Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho Hội Nông dân TX.Thuận An vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh.

TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên