Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn thị xã đạt 99,57%

Cập nhật: 12-08-2019 | 09:38:18

 Báo cáo của TX.Thuận An cho biết đến nay kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được những thành tựu to lớn. Nổi bật là toàn thị xã không có hộ nghèo xét theo tiêu chí của Trung ương; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp đạt 99,57%. Chỉ tính trong giai đoạn 2015- 2018, kinh tế thị xã duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý, đúng định hướng, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành công nghiệp - dịch vụ tăng nhanh hơn ngành nông nghiệp. Đến nay, trong cơ cấu kinh tế của thị xã, tỷ trọng công nghiệp chiếm 69,5%, thương mại - dịch vụ chiếm 30,36%, nông nghiệp còn 0,14%. Kết quả này góp phần bảo đảm các yêu cầu của một thành phố trực thuộc tỉnh.

Theo UBND TX.Thuận An, việc thành lập thành phố Thuận An trực thuộc tỉnh phù hợp với quy hoạch, sự phát triển kinh tế - xã hội; phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh. Bên cạnh đó, việc thành lập thành phố sẽ giúp địa phương thu hút đầu tư trong và ngoài nước, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực trong và ngoài địa phương; hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội sẽ tiếp tục được quan tâm đầu tư đồng bộ. Từ đó, nhân dân trên địa bàn sẽ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe với điều kiện thuận lợi hơn, chất lượng tốt hơn.

Đồng thời, cùng với quá tình phát triển kinh tế - xã hội, nhiều dự án hợp tác đầu tư của các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp sẽ tạo ra nhiều cơ hội giải quyết việc làm cho người dân, góp phần nâng cao thu nhập và mức sống của người dân thị xã. Điều đáng mừng nữa, quá trình xây dựng đề án thành lập thành phố Thuận An thuộc tỉnh đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên