UBND tỉnh: Họp giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và lĩnh vực đất đai ở TX.Tân Uyên và Dĩ An

Cập nhật: 06-06-2019 | 16:55:46

(BDO) Ngày 6-6, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì các buổi họp với UBND TX.Tân Uyên và Dĩ An để giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và lĩnh vực đất đai.

Tại TX.Tân Uyên, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu UBND TX.Tân Uyên đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của Luật Đất đai, sớm có mặt bằng giao các đơn vị thi công thực hiện dự án. Cụ thể là các công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT 747B đoạn nút giao miếu Ông Cù đến điểm giao với đường Thủ Biên - Cổng Xanh; công trình làm mới đường ĐT 746 nối dài đoạn từ dốc Cây Quéo đến điểm giao với đường Thủ Biên-Cổng Xanh.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với UBND TX.Tân Uyên

Tại buổi họp, UBND TX.Tân Uyên kiến nghị UBND tỉnh cho phép UBND thị xã thẩm định và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp vị trí chuyển mục đích sử dụng đất tiếp giáp đường ĐY phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của thị xã.

*  Chiều cùng ngày, ông Mai Hùng Dũng đã có cuộc họp với UBND TX.Dĩ An để giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn thị xã.

Năm 2019, TX.Dĩ An có 50 công trình, dự án phải thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Với số lượng dự án trên và tình hình giá đất trên thị trường biến động liên tục, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã chỉ đạo tập trung, từng dự án được xây dựng phương án xử lý tồn đọng và định kỳ ưu tiên xử lý vướng mắc nhưng kết quả vẫn còn chậm, nhiều dự án kéo dài.

Sau khi nghe lãnh đạo TX.Dĩ An báo cáo tình hình và ý kiến đóng góp của của các sở, ngành, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu UBND TX.Dĩ An cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên