Ủy ban của Quốc hội kiểm tra thủy điện Sông Tranh 2

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Quá trình kiểm tra cho thấy, lưu lượng nước thấm ngày càng tăng, các ý kiến cho rằng cần phải chỉ rõ nguyên nhân cụ thể là do đâu.

 Cần phải chỉ rõ nguyên nhân cụ thể gây sự cố tại thân đập thủy điện Sông Tranh 2 Ngày 18-5, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đoàn công tác kết hợp với đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam... giám sát, kiểm tra việc khắc phục sự cố rò rỉ thủy điện Sông Tranh 2 ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi giám sát, kiểm tra tại hiện trường, ông Lê Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội cho biết, đối với Thủy điện Sông Tranh 2, ngoài phương án xử lý do Tập đoàn Điện lực Việt Nam nêu ra, phải có thêm phương án dự phòng các đợt lũ bất thường ở thời điểm này. Đề nghị chủ đầu tư đưa tất cả các thiết bị quan trắc đi vào hoạt động, để thu thập và xử lý các thông tin từ các thiết bị quan trắc.

Cũng tại buổi giám sát, các bên đã có ý kiến trao đổi nhìn nhận rõ vấn đề thủy điện Sông Tranh 2. Quá trình kiểm tra cho thấy, lưu lượng nước thấm ngày càng tăng, cần phải chỉ rõ nguyên nhân cụ thể là do đâu. Đồng thời, thành lập tổ chuyên gia độc lập, trong đó có chuyên gia nước ngoài tiến hành đánh giá lại toàn bộ thân đập.

Các ý kiến cho rằng, cần phải có đánh giá tập tổng thể, toàn diện, cần phải quan tâm đến chất liệu để tiến hành khắc phục, để đảm bảo tuổi thọ của thân đập; trước mắt phải quyết tâm tiến hành khắc phục trước mùa lũ năm nay…

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên