Vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 1,1 tỷ đồng

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00

Ban vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa 5 năm giai đoạn 2007-2012.

Cùng với cả nước, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trên vùng đất Dầu Tiếng đã có nhiều tấm gương anh dũng ngã xuống vì sự bình yên của quê hương. Theo thống kê, toàn huyện có 3.676 đối tượng chính sách, trong đó có 121 mẹ Việt Nam anh hùng; 427 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 123 bệnh binh... và 1.782 liệt sĩ. Để thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, trong 5 năm qua, huyện đã xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa đồng thời kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ, đóng góp cùng với địa phương chăm lo tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Đến nay, huyện đã vận động trên 1,1 tỷ đồng, đồng thời tiến hành sửa chữa 29 căn nhà tình nghĩa; xây dựng mới 17 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 890 triệu đồng. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, địa phương thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà nhằm động viên tinh thần các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên