Việt Nam tăng cường năng lực quản lý tài nguyên nước xuyên biên giới

Cập nhật: 04-02-2017 | 08:55:10

 Vừa qua, trong chuyến công tác tới 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, đoàn công tác Ủy hội sông Mississippi đã tới thăm Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đồng thời xin ý kiến Bộ trưởng về các định hướng nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quản lý TN&MT giữa Ủy hội sông Mississippi và Ủy hội sông Mê Công quốc tế (MRC).

Các lĩnh vực hợp tác của hai bên tập trung vào các nội dung như: Thích ứng biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp tài nguyên nước, quản lý hạn, dự báo lũ, phát triển thủy điện, chất lượng nước, đất ngập nước...

Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT cho biết, Ủy hội sông Mississippi có nhiều kinh nghiệm cùng với nền tảng khoa học vững chắc và đội ngũ nhân lực tốt cho nên muốn và tạo điều kiện thúc đẩy tăng cường năng lực quản lý và quy hoạch các vấn đề về tài nguyên nước. Đồng thời, có thể giúp đỡ Việt Nam phát triển, quy hoạch lại mạng lưới quan trắc và quản lý dữ liệu tài nguyên nước thật tốt để giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên