VTV đã có bản quyền truyền hình Euro 2012

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Sau nhiều tháng đàm phán, cuối cùng VTV đã hoàn tất việc đàm phán mua bản quyền phát sóng các trận đấu VCK Euro 2012 được tổ chức tại Ba lan - Ukraine từ đối tác Sport Five. Sẽ có tổng cộng 31 trận đấu được truyền hình phục vụ nhu cầu người hâm mộ.

Trao đổi chiều tối qua (15-3), Giám đốc trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình VTV (TVAD) Đỗ Thị Lan Hương đã lên tiếng xác nhận việc đơn vị này vừa hoàn tất quá trình thương thảo, đàm phán để sở hữu bản quyền truyền hình VCK Euro 2012 tổ chức tại Ba Lan - Ukraine từ 8-6 đến 1-7. VTV sẽ có bản quyền phát sóng đầy đủ 31 trận đấu thuộc VCK Euro 2012.

  Người hâm mộ Việt Nam tiếp tục được ăn - ngủ cùng Euro 2012 Để sở hữu bản quyền phát sóng VCK Euro 2012, VTV đã trải qua quá trình dài đàm phán với Sport Five (từ tháng 3-2011), đơn vị nắm quyền phân phối bản quyền truyền hình các trận đấu VCK Euro 2012 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Rào cản lớn nhất là mức giá 5 triệu USD mà Sport Five chào hàng trong quá trình đàm phán. Theo đánh giá của VTV và một số nhà đài khác, đây là mức giá quá cao nêu mang so với con số khoảng 2 triệu USD mà VTV đã bỏ ra để có được bản quyền truyền hình Euro 2008.

Trong quá trình tham gia đàm phán, các đài truyền hình khác cùng có nhu cầu khai thác bản quyền đều chấp thuận phương án ủy quyền cho TVAD đại diện đàm phán với Sport Five nhằm tránh bị đối tác nước ngoài ép giá. Sau khi sở hữu được bản quyền phát sóng VCK Euro 2012, sắp tới TVAD sẽ ngồi lại thống nhất phương án chia sẻ với VTC, HTV và những nhà đài khác có nhu cầu để  cùng chia sẻ mức chi phí mua bản quyền.

Sau khi có được bản quyền phát sóng, VTV đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch để truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu (31 trận) từ ngày 8-6 đến 1-7. Theo lời ông Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng ban VTV3 cho biết, các trận đấu của Euro 2012 sẽ được phát trực tiếp trên 2 kênh VTV2 - VTV3 với 2 khung giờ là 23h00 và 1h45’. Bên cạnh việc truyền hình trực tiếp, VTV còn lên kế hoạch chuẩn bị những chương trình đồng hành trong thời gian diễn ra Euro phục vụ nhu cầu của người hâm mộ. Các phóng sự bên lề, chương trình bình luận trước - trong - sau trận đấu.

Các bảng đấu tại Euro2012

Bảng A: Ba Lan, Nga, Hy Lạp, CH Séc

Bảng B: Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch

Bảng C: Tây Ban Nha, Italia. Croatia, Ireland

Bảng D: Ukraine, Anh, Thụy Điển, Pháp

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên