Vụ nổ bình gas tại Hà Nội: Đã tiếp cận một cháu bé

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Vụ nổ gas vừa xảy ra lúc 5h45 sáng nay tại một nhà dân ở ngõ 22 Tạ Quang Bửu đã khiến 2 em nhỏ bị vùi lấp trong căn nhà bị sập. Đến 10h15', lực lượng chức năng đã tiếp cận được một cháu bé.

Đến 10h15’, lực lượng chức năng đã tiếp cận gần nhất với một cháu bé. Một phần thân thể của một cháu bé đã không còn bị khối bê tông che lấp. Tuy nhiên, việc đưa cháu bé ra ngoài vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi chưa thể giải phóng khối bê tông lớn bên trên.

  Người dân nín thở chờ đợi

10h5’, bức tường ở phía giáp tòa nhà chung cư (phía ngõ 30) đã được phá để chuẩn bị cho xe cẩu tiến vào. Theo quan sát, dù bức tường đã được phá, xe cẩu cũng vẫn gặp nhiều khó khăn để có thể vươn tới căn nhà.

Đến 9h55’, 2 xe cứu thương đã tiếp cận căn nhà, sẵn sàng cho việc cấp cứu khi đưa được 2 cháu bé ra. Lực lượng chức năng gồm hàng trăm người (lực lượng chữa cháy, công an, bộ đội, dân phòng…) vẫn đang nỗ lực để có thể tiếp cận 2 cháu bé.

Đến 9h26' sáng nay, lực lượng chức năng tính đến phương án đập tường bao gần căn nhà để đưa xe cẩu tiếp cận căn nhà. Xe cẩu sẽ vào từ ngõ 30 Tạ Quang Bửu do hướng vào từ ngõ 22 chật hẹp.

 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu 2 cháu bé

Thông tin ban đầu, vụ nổ bình gas đã làm sập căn nhà 2 tầng cùng 1 tum. Chủ của căn nhà là anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và vợ là Nguyễn Thu Ngân (SN 1974) đều bị thương và đã được đưa đi cấp cứu.

Thông tin mới nhất, đến 9h 35, chị Ngân, người bị thương nặng hơn, đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

2 cháu bé là con của anh Minh và chị Ngân vẫn đang kẹt trong nhà. Hiện lực lượng phòng cháy chữa cháy đang khoan cắt bê tông tầng 2 của căn nhà để đưa 2 cháu ra ngoài. Được biết, khi xảy ra vụ việc 2 cháu đang ngủ trên tầng 2 căn nhà.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa giao thông đoạn đường Tạ Quang Bửu tiếp giáp với đường Đại Cồ Việt để phục vụ cứu hộ. Rất nhiều xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường sau khi vụ việc xảy ra.

Theo một số người dân, có thể bình gas của nhà anh Minh, chị Hương đã bị rò rỉ và vụ nổ đã xảy ra khi gia đình làm bữa sáng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên