Vượt sóng lớn, mang xuân đến nhà giàn DK1

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:44:31

Giữa muôn trùng sóng gió với bao khó khăn, thử thách nhưng các cán bộ chiến sĩ (CBCS) ở nhà giàn DK1 vẫn ngày đêm bám biển, bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí rộn ràng chào đón mùa xuân mới, những chuyến tàu hàng đầy ắp, đong đầy tình cảm của đất liền gửi tặng CBCS nhà giàn DK1.

Tàu Hải quân 264 chở đoàn công tác đến thăm, chúc tết và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên nhà giàn DK1

Một xuân mới sắp đến, cũng là lúc những chuyến hàng quà tết từ đất liền gửi tới CBCS vùng biên cương, hải đảo chuẩn bị khởi hành. Năm nay, đon công tc có hơn 40 phóng viên các báo, đài, CBCS Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đi thăm, chúc tết nhà giàn DK1 mà tôi có dịp đi cùng xuất phát trên 2 chuyến tu từChi đội Kiểm ngư số 2 do Đi tNguyễn Quốc Văn, PhChnh y BộTư lệnh Vng 2 Hi quân lm Trưởng đon.

Người vợ cùng con gái nhỏ đến tiễn chân chồng đi công tác ngoài nhà giàn DK1


Cành mai ngập tràn sắc xuân được một cán bộ tàu 264 mang xuống tàu để gửi đến CBCS nhà giàn DK1

Trước giờ lên đường, Đại tNguyễn Quốc Văn tâm sự: “Biển đảo là một phần máu thịt của Tổ quốc, trong đó có quần đảo Trường Sa. Đây là chuyến hải trình đặc biệt mang mùa xuân đến với CBCS nhà giàn DK1 đang làm nhiệm vụ nơi “đầu sóng, ngọn gió”; cũng là những tình cảm của toàn thể quân dân, đồng bào cả nước, gửi gắm niềm tin yêu của đất liền tới CBCS nhà giàn. Vì thế, dù có sóng lớn, biển động thì đoàn công tác cũng sẽ vượt mọi khó khăn để đem quà tết đến với CBCS”.

Đại úy Lê Bá Tùng, Chính trị viên tàu 264 chia sẻ: “Vị trí nhà giàn DK1 cách đất liền từ 250 đến 350 hải lý là nơi gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhất của những người lính biển”.

Để tránh cho hàng, quà tết không bị bóp méo, hư hỏng trước những cột sóng cao vài mét đánh vào mạn tàu; việc gói gọn, bốc xếp hàng để đưa vào khoang tàu được các chiến sĩ thao tác hết sức cẩn thận. Trong đó, mỗi gói quà tết được ghi rõ ràng các chủng loại quà gồm lương thực, thực phẩm, sách báo… gửi đến từng nhà giàn phải bảo đảm chất lượng. Ngoài các loại sản phẩm rau củ, mứt tết tươi ngon thì quà tết cho các chiến sĩ lần này không thiếu những cành mai, cành đào, hay những chậu hoa phong lan khoe sắc mang đậm hương vị, không khí tết của người dân Đà Lạt.


Quà tết được cán bộ, chiến sĩ vận chuyển xuống tàu


Lá dong gói bánh chưng được mang xuống tàu chở đến nhà giàn DK1


Hàng hóa, quà tết được tập kết mang xuống tàu theo đoàn công tác đến nhà giàn DK1 và Côn Đảo

Bên cạnh quà tết của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, CBCS nhà giàn DK1 và huyện Côn Đảo còn đón nhận nhiều quà xuân đến từ nhiều tỉnh thành, khắp nơi trên mọi miền của Tổ quốc, với những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của cả nước luôn hướng về biển đảo, Tổ quốc. Đối với CBCS nhà giàn thì chuyến đi lần này của đoàn công tác đã đưa một cái tết đủ đầy về tinh thần và vật chất, là động lực to lớn để CBCS tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “gác biển” bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Để quà tết sớm đến tay CBCS các nhà giàn, đoàn chúc tết chia làm hai hướng. Đoàn 1 đi tặng quà cho CBCS nhà giàn Cụm Quế Đường (DK1/8, DK1/19), Phúc Tần (DK1/2, DK1/16, DK1/17, DK1/18), Huyền Trân (DK1/7), Ba Kè (DK1/9, DK1/20, DK1/21). Đoàn 2 tặng quà cho CBCS nhà giàn Cụm Phúc Nguyên (DK1/15), Tư Chính (DK1/11, DK1/12, DK1/14), bãi cạn Cà Mau (KD1/10), huyện Côn Đảo.

Dù được Đại úy Lê Bá Tùng, Chính trị viên tàu 264 cảnh báo về những khó khăn, nhưng khi tàu chở đoàn công tác vượt biển đến nhà giàn DK1 chúng tôi mới thấu hiểu được những trở ngại thời tiết. Những cơn sóng cao từ 3 đến 4m va vào mạn khiến con tàu rung lắc, chao đảo giữa muôn trùng biển cả. Để đối phó với tình huống như vậy, Thiếu úy Nguyễn Thế Anh, Thuyền phó tàu 264 cho biết: “Vào những ngày này, các nhà giàn có sóng cấp 5, cấp 6. Để bảo đảm cho chuyến đi được diễn ra an toàn, CBCS của tàu 264 đã chuẩn bị tất cả các phương án. Trong trường hợp có sóng lớn, tàu sẽ tổ chức tặng quà cho nhà giàn bằng kéo dây; còn sóng nhỏ sẽ tổ chức đoàn công tác đi cùng những phần quà xuống xuồng đến nhà giàn thăm hỏi, chúc tết và tặng quà. Sau những phương án được chuẩn bị chu đáo, tất cả các phần quà đã được chuyển đến CBCS đang làm nhiệm vụ trên các nhà giàn ngày cuối năm”.

Những món quà chứa đầy tình cảm thiêng liêng được gửi đến tận tay CBCS vào đúng dịp tết đến, xuân về là niềm động viên to lớn, giúp CBCS nhà giàn DK1 vượt qua mọi khó khăn, chắc tay súng ngày đêm canh gác, bảo vệ chủ quyền thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên