Đặt đổi tên đường và công trình công cộng: Tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa xã hội

Cập nhật: 06-10-2015 | 18:09:36

Chiều 6-10, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Tư vấn đặt tên đường để thông qua tiêu chí và ngân hàng tên đường, xét đặt tên đường trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường tỉnh đề xuất ban hành dự thảo tiêu chí đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng của tỉnh. Tiêu chí gồm các điều, quy định về phạm vi áp dụng, phân loại nhóm tên đường, tiêu chí đặt tên và ưu tiên để đặt tên... Bên cạnh đó, Bình Dương sẽ có ngân hàng danh mục tên đường cùng tiểu sử của từng tên đường để các cấp chính quyền có thể vận dụng khi có tuyến đường mới phát sinh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, yêu cầu cơ quan thường trực Hội đồng Tư vấn sớm hoàn thiện, bổ sung các tiêu chí đặt tên đường, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, công tác quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội; góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc cho người dân.

Thiên Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên