Xã Lai Hưng: Huy động tốt các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng

Cập nhật: 14-05-2019 | 09:36:55

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 là đến năm 2020 được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), xã Lai Hưng đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng NTM. Kết quả, xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016 (theo Quyết định 859/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 3-4-2017).


Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân hưởng lợi”, các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Lai Hưng được đầu tư xây dựng giúp cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa trên địa bàn xã thuận tiện, tạo động lực cho kinh tế địa phương phát triển. Trong ảnh: Một tuyến đường giao thông tại khu vực ấp Cầu Sắt đã được nhựa hóa

Ngay khi bắt tay vào xây dựng NTM, lãnh đạo xã Lai Hưng xác định huy động nguồn lực từ cộng đồng là nhân tố quyết định để đầu tư xây dựng NTM. Trên cơ sở đó, ngoài nguồn vốn xây dựng NTM từ ngân sách và nguồn vốn vay tín dụng, nguồn vốn từ doanh nghiệp, nhân dân trong huyện đã góp phần tích cực giúp xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Ông Trần Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Lai Hưng, cho biết Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đã phát huy dân chủ cơ sở, vận động người dân, các doanh nghiệp tham gia xây dựng các công trình giao thông, các công trình xã hội hóa như chợ, khu vui chơi, thể thao… Nguồn vốn xây dựng NTM của xã là hơn 145,345 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ doanh nghiệp là 7,234 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp hơn 4,9 tỷ đồng. Đối với đường giao thông nông thôn, xã đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí, nhân công sửa chữa, nâng cấp 7 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 8km.

Có thể thấy, việc kết hợp phát triển kinh tế với thực hiện chương trình xây dựng NTM, thời gian qua xã đã đẩy mạnh xây dựng, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường. Kết quả cho thấy, từ năm 2011 đến nay, các tuyến đường liên xã đã được bê tông nhựa nóng, láng nhựa; các tuyến đường ngõ, xóm được bê tông nhựa nóng và trải sỏi đỏ… Nhờ đó giúp người dân trong xã đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi, đóng góp quan trọng và sự phát triển của địa phương.

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng dịch vụ, giáo dục… trên địa bàn xã cũng được quan tâm đầu tư đồng bộ. Hiện nay, trên địa bàn xã có 7 trường học các cấp, trong đó có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, kinh phí đầu tư hơn 76 tỷ đồng. Đối với chợ nông thôn - một trong những tiêu chí xây dựng NTM, xã đã phối với hợp Doanh nghiệp tư nhân Trung Kiên xây dựng mới chợ Lai Khê với diện tích hơn 3.000m2.

Vấn đề đáng nói nữa, với sự quan tâm của các cấp, các ngành đã tạo điều kiện cho xã có quỹ đất để xây dựng các công trình công cộng phục vụ chương trình xây dựng NTM, tiêu biểu như Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam đã bàn giao cho xã gần 6 ha để xây dựng các công trình văn hóa, trường học…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên