Xã Phước Hòa: Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-04-2020 | 08:10:39

 Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thời gian qua, xã Phước Hòa đã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, UBND huyện, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh đã được cả hệ thống chính trị trong xã vào cuộc nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

 Xã Phước Hòa vận động cơ sở kinh doanh cam kết phòng, chống dịch bệnh

 Trong giai đoạn mới của dịch bệnh, ngay sau khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo xã Phước Hòa đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương “cách ly toàn xã hội”. Người dân trong xã luôn ý thức việc ở nhà, chỉ ra ngoài khi có những việc thực sự cần thiết như đi mua sắm hàng hóa thiết yếu cho gia đình. Khi ra khỏi nhà, đại đa số người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế đến mức tối thiểu việc tiếp xúc nơi đông người; nghiêm chỉnh thực hiện quy định giữ khoảng cách 2m. Các cơ sở sản xuất nhỏ, hoạt động dịch vụ không cần thiết thực hiện việc tạm thời đóng cửa... Để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, xã Phước Hòa đã thành lập tổ kiểm tra hoạt động kinh doanh, khu vui chơi giải trí, tiến hành ra quân 15 cuộc, phát cam kết 235 hộ kinh doanh, lập biên bản nhắc nhở cam kết không vi phạm 61 trường hợp và xử lý vi phạm 14 trường hợp.

Từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, các ngành chức năng trên địa bàn xã đã tiến hành giám sát dịch tễ, xác minh nắm bắt thông tin 114 trường hợp, trong đó có 6 người từ Úc, Anh, Mỹ về địa phương. Tất cả những người đã điều tra, xác minh đều được ngành y tế tư vấn, hướng dẫn, giám sát thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Cũng trong thời gian này, các địa phương, đoàn thể trong xã tiếp tục có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn xã đã vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê trọ cho người lao động với 490 phòng trọ, 3 ki- ốt, tổng số tiền hơn 155 triệu đồng, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm tặng 136 phần quà, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng cho người nghèo, người giảm thu nhập; phát 4.200 khẩu trang y tế, 50 bánh xà phòng cho người ở trọ.

Nói về công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới, bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Chủ tịch UBND xã cho biết trong giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh, xã Phước Hòa tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống, như: Tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ nước ngoài, vùng có dịch bệnh về địa phương; tiến hành rà soát và chuẩn bị khu vực cách ly, công tác hậu cần bảo đảm theo đúng quy định. Qua triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã đã cho thấy sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, địa phương hết sức quyết liệt, tập trung. Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã luôn được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, xã Phước Hòa vẫn luôn nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng, quyết liệt thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên