Xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng: Tưởng niệm 51 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Trừ Văn Thố hy sinh

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:08:37

Sáng 25-9, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ tưởng niệm 51 năm ngày anh hùng liệt sĩ Trừ Văn Thố hy sinh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại tiểu sử của anh hùng liệt sĩ Trừ văn Thố, trong đó nhấn mạnh trong quá trình hoạt động, Trừ Văn Thố luôn thể hiện được phẩm chất tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với tinh thần dũng cảm, kiên cường trước mọi thử thách khó khăn. Trừ Văn Thố hy sinh năm 1963 trong trận đánh bót Cây Trường, huyện Bến Cát. Sự hy sinh anh dũng, cao cả của anh đã trở thành niềm tự hào cho đồng bào, chiến sĩ cả nước. Anh được Nhà nước truy tặng Huân chương Quân công giải phóng hạng III và danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân’’.

Để tưởng nhớ công ơn to lớn của anh hùng liệt sĩ Trừ Văn Thố, năm 1976 UBND tỉnh Sông Bé đã ra quyết định lấy khu dinh điền, nơi diễn ra trận đánh bót Cây Trường để thành lập xã kinh thế mới, đặt tên là xã Trừ Văn Thố, thuộc huyện Bình Long, tỉnh Sông Bé. Ngày 1-1-1997, xã Trừ Văn Thố thuộc huyện Bến Cát, Bình Dương.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên