Xây dựng và phát triển

Một trong 5 nhóm nội dung thay đổi lớn tại Luật Đất đai lần này là nhóm mở rộng quyền sử dụng đất đối với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Để người lao động (NLĐ) gắn bó lâu dài khi chọn Bình Dương làm quê hương thứ 2, bên cạnh chăm lo tốt về an sinh xã hội

Là trung tâm đô thị của tỉnh Bình Dương, trong những năm qua, TP.Thủ Dầu Một đã không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hướng tới trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thông minh.

Thực hiện Chương trình hành động số 02-CTr/HU ngày 13-8-2020 của Huyện ủy về “Phát huy tối đa các nguồn lực, tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối đồng bộ,

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025.

Vừa qua, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 43/NQ-HĐND tán thành chủ trương thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc TX.Bến Cát và TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo thực hiện Quyết định số 27/2023/ QĐ-TTg ngày 8-11-2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành công trình.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đầu tư công năm 2023 của tỉnh còn tồn tại một số hạn chế cần tập trung khắc phục.

Trên chặng đường phát triển mới, Bình Dương tập trung đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại nâng cấp các đô thị, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, từng bước hoàn thiện mô hình thành phố thông minh...

UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TX.Bến Cát đến năm 2040 với quy mô hơn 23.430 ha, gồm 5 phường và 3 xã.

Theo UBND TP.Dĩ An, trong thời gian tới TP.Dĩ An tập trung phát triển đô thị xứng tầm, triển khai hiệu quả kế hoạch khắc phục những tiêu chí còn yếu, thiếu khi thành phố được công nhận là đô thị loại 2

Sau 3 năm thực hiện Đề án nâng cao chất lượng phát triển đô thị TX.Bến Cát giai đoạn 2020-2025, đến nay công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị của thị xã đã đạt được một số kết quả tích cực.

Vùng Đông Nam bộ là trung tâm công nghiệp, cảng biển và logistics lớn nhất của cả nước, đảm nhận 45% tổng khối lượng hàng hóa và trên 60% khối lượng hàng container của hệ thống cảng biển Việt Nam

Quay lên trên