Xe container tông ôtô khách, 10 người chết cháy

Cập nhật: 07-11-2011 | 00:00:00

Rạng sáng 7/11, xe container chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã tông thẳng vào ôtô khách khiến xe bị bốc cháy làm 10 người chết và 21 người bị thương.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vào 2h15 sáng, xe container chạy hướng Bắc - Nam với tốc độ cao, tới địa phận xã Hồng Sơn, thì bất ngờ lấn tuyến tông vào xe khách chất lượng cao của hãng Hoàng Long đi ngược chiều.

Sau va chạm, xe container bị mất lái tiếp tục đâm vào xe khách biển Thái Bình loại 54 chỗ. Cú đấu đầu khiến xe khách bị bốc cháy dữ dội. 8 người chết tại chỗ và 23 người bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn 

Ngay sau đó người dân hô hào dập lửa đồng thời đưa những người bị thương đi cấp cứu. Trong số 23 người bị thương được đưa đến bệnh viện có 2 nạn nhân thiệt mạng nâng tổng số người thiệt mạng lên 10 gồm cả tài xế ôtô khách Thái Bình tên Vũ Mạnh Hùng và tài xế xe container (chưa xác định danh tính).

Tại hiện trường, xe khách Thái Bình bị thiêu rụi chỉ còn trơ lõi kim loại cháy đen, xe của Hoàng Long bị cháy một phần.

Theo đại tá Dũng, hầu hết các nạn nhân là người lớn. Nguyên nhân ban đầu có thể tài xế container ngủ gật, không làm chủ tay lái.

UBND tỉnh Bình Thuận đã có mặt hỗ trợ bước đầu cho gia đình người chết là 5 triệu đồng; người bị thương 2-3 triệu đồng. Có 7 người chỉ bị thương nhẹ đang ở hiện trường cũng được hỗ trợ một triệu đồng mỗi người.

Đến 9h30 sáng nay, hiện trường vụ tai nạn giao thông cơ bản đã được giải quyết. Đường đã thông sau khoảng 4 giờ ách tắc.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên