Xuân đến với học sinh nghèo

Cập nhật: 09-02-2018 | 08:07:03

Với mong muốn học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn hưởng cái tết đầm ấm, hạnh phúc cùng với những người thân yêu, trong những ngày cận tết, khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết để mùa xuân đến thật gần với các em hơn.

Mới đây, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) đã tổ chức chương trình mang tên “Gala đêm yêu thương”. Tại chương trình này, nhà trường đã trao 35 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập khá giỏi. Các suất học bổng do những nhà hảo tâm, nhà trường trao tặng. Đây là lần thứ 10 chương trình được tổ chức vào mỗi dịp xuân về. Em Lê Bá Đức Thắng, HS lớp 12AB3, xúc động nói, em luôn ghi nhớ sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm đã trao cho chúng em những suất học bổng quý giá này. Với số tiền này giúp em trang trải cho việc học của mình. Em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô và các nhà hảo tâm. Thầy Quách Đức Thịnh, Hiệu trưởng chia sẻ, trải qua 10 năm tổ chức, nhà trường đã trao được hơn 1.050 suất học bổng, giúp cho HS nghèo hiếu học thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Có thể nói, đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc hỗ trợ, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống và đạt những thành tích học tập khá, giỏi.

Trao quà tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Phú Hòa
(TP.Thủ Dầu Một)

Trường học chính là nơi ươm mầm cho những ước mơ. Không chỉ dạy các em kiến thức, dạy làm người, nhà trường còn luôn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn. Sự động viên kịp thời của thầy cô vào dịp xuân về, là động lực để các em tiếp tục lập nhiều thành tích trong học tập. Với mong muốn mang mùa xuân đến cho em, vừa qua, ban đại diện cha mẹ HS trường THCS Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã trao 103 phần quà tết cho HS nghèo, mỗi phần trị giá trên 330.000 đồng. Kinh phí mua quà do phụ huynh HS cùng đóng góp. Món quà thật thiết thực, như bánh kẹo, dầu, đường, bột ngọt… qua đó đã góp thêm chút hương xuân cho những mảnh đời khó khăn nhưng đam mê học tập.

Tết làm điều hay, thế nên mới đây trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) đã tổ chức chương trình cây mùa xuân giúp bạn nghèo, khó khăn vui tết. Theo đó, 12 HS nhận được phần quà và tiền mặt trị giá 400.000 đồng, 42 HS khó khăn được tặng phần quà trị giá 300.000 đồng.

Hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo còn giáo dục HS tính tương thân, tương ái qua việc các em cùng đóng góp tiền mua quà tặng bạn. Tại trường THCS Nguyễn Văn Tiết (TX. Thuận An), mấy tháng qua HS ở các lớp đã bớt ăn quà vặt để nuôi heo đất. Vừa qua, các em đã khui heo đất được hơn 22 triệu đồng, với số tiền trên nhà trường đã trao 85 phần quà cho HS nghèo hiếu học.

Hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo cứ lan tỏa ở khắp mọi nơi. Sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội đã hứa hẹn HS nghèo hưởng một cái tết thật vui tươi, trọn vẹn. Ý nghĩa hơn, đầu tháng 2 vừa qua, Tỉnh hội Khuyến học đã trao 100 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học. Với suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, chắc chắn các em sẽ có được cái tết an lành, hạnh phúc bên những người thân trong gia đình.

Tình người không thể cân đong và tấm lòng thiện nguyện cứ lan tỏa mãi trong dịp xuân này. Với các cựu HS trường THPT chuyên Hùng Vương, dù đã ra trường nhưng các em vẫn nhớ về nơi đã ươm mầm cho những tài năng. Dịp tết này, các em đã cùng với Đoàn trường tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện. Ngoài giúp đỡ cho HS khó khăn tại trường, các em còn tổ chức chuyến đi Đắc Nông tặng quà tết cho HS ở nơi đây.

Các chương trình “Mùa xuân cho em” như đã nêu trên, không chỉ là món quà vật chất mà còn động viên tinh thần HS, giúp các em cảm nhận được xung quanh các em tình người vẫn luôn ấm áp. Và các hoạt động giúp bạn nghèo đón tết, đã góp phần giáo dục HS tính “tương thân, tương ái” vốn có của dân tộc Việt Nam.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên