Xuất hiện vùng áp thấp nguy hiểm ở biển Đông

Cập nhật: 06-12-2011 | 00:00:00

Tối 5-12, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết một vùng áp thấp mới đã xuất hiện ở khu vực Nam biển Đông.

Vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,5 đến 11,5 độ vĩ Bắc và 113,5 đến 114,5 độ kinh Đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Khoảng 17 giờ ngày 5-12, lực lượng cứu nạn Vùng 4 Hải quân đã tiếp cận và giải cứu thành công tàu cá bị nạn số hiệu BĐ 96120TS (do bà Nguyễn Thị Trang, thôn Thiện Chánh, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định - làm chủ tàu), cùng 9 ngư dân trên tàu. Sáng 5-12, tàu BĐ 96120TS, hành nghề câu cá ngừ đại dương ở khu vực quần đảo Trường Sa, đang trên hành trình vào đảo Đá Nam tránh sóng thì bị sóng lớn đánh dập vào đá khiến thân tàu bị hư hỏng và nước tràn vào.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã thông báo với các phương tiện đánh bắt gần đó và phối hợp với Vùng 4 Hải quân cứu 9 ngư dân.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên