Xứng danh “Anh bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

 Là một trong những thương binh tiêu biểu của Bình Dương được chọn đi dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014, anh Trần Đức Thể, thương binh ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một có bề dày thành tích từ thời chiến đến thời bình, xứng danh “Anh bộ đội Cụ Hồ” mà Đảng, Nhà nước và nhân dân khen tặng.

Bắt đầu vào chiến trường miền Đông năm 1971, anh Trần Đức Thể đã tham gia chiến dịch Nguyễn Huệ. Trong chiến dịch này, chẳng may anh bị thương với tỷ lệ 24%. Tiếp xúc với chúng tôi, anh kể 20 năm phục vụ trong quân ngũ, năm 1992, anh được nghỉ hưu theo chế độ do sức khỏe yếu.

Về cuộc sống đời thường, anh luôn trăn trở làm thế nào để phát huy bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”. Biến quyết tâm thành hành động, anh tiếp tục xắn tay áo làm kinh tế gia đình. Nhiều lần bàn bạc với gia đình, năm 1993, anh quyết định bán nhà và mảnh đất đang ở ra đường lộ mua nhà để làm ăn. Cứ thế, anh mở cửa hàng mua bán vật liệu xây dựng. Ban đầu với số vốn ít ỏi, anh dần ăn nên làm ra. 10 năm kinh doanh không ngắn cũng không dài, anh tích lũy vốn và thành lập Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đức Thể. Không chỉ kinh doanh, anh còn tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động với mức lương trung bình từ 5 - 9 triệu đồng/người/tháng.

Cuộc sống từng bước khá giả, phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” không cho phép anh chỉ lo cho gia đình mà còn lo làm công tác xã hội từ thiện. Thời gian qua, anh đã trích một phần tiền của mình ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung, tặng quà cho các hộ nghèo khi tết về. Cảm động nhất là để gia đình chính sách có nhà ở kiên cố, anh đã ứng vốn bán thiếu vật liệu xây dựng cho họ.

Việc nước, việc nhà luôn tươm tất. Anh Thể khoe ở gia đình, anh luôn thể hiện là người con hiếu thảo, là người chồng, người cha mẫu mực. Giờ đây, các con anh đã khôn lớn và trưởng thành, có việc làm, cuộc sống ổn định. “Dù có những lúc vết thương cũ làm đau nhức khi trái gió trở trời, nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua và vươn lên, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Anh bộ đội Cụ Hồ” mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã trao tặng”, anh Trần Đức Thể nói.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên