, TX.Bến Cát: Bảo đảm an sinh xã hội để chống dịch hiệu quả

Cập nhật: 30-10-2021 | 09:05:26

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, TX.Bến Cát đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nhịp sống đang trở lại “bình thường mới”. Trong giai đoạn hiện nay, ngoài việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, công tác bảo đảm an sinh xã hội cũng được địa phương này chú trọng thực hiện.

TX.Bến Cát nỗ lực thực hiện chi trả các gói hỗ trợ cho người dân

 Triển khai kịp thời các gói hỗ trợ

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, đời sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do. Bằng nhiều nỗ lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TX.Bến Cát đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn. Trong đó, TX.Bến Cát đã tập trung triển khai kịp thời các gói hỗ trợ từ Chính phủ để san sẻ phần nào khó khăn cùng người dân.

Bà Lê Hồng Tươi, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát, cho biết: “Ngay khi các gói hỗ trợ được triển khai, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục để nhận trợ cấp. Khi các thủ tục hành chính hoàn thành, có kinh phí từ trên cấp xuống, chúng tôi tiến hành chi trả ngay cho bà con. Các tổ công tác của các xã, phường đã khẩn trương làm việc cả ngày lẫn đêm để trao tận tay số tiền hỗ trợ cho người dân. Đối với những trường hợp chậm nhận được hỗ trợ và có phản ánh, các địa phương đã tiến hành giải thích và động viên để mọi người yên tâm”.

Tính đến nay, TX.Bến Cát đã phê duyệt hỗ trợ khoảng 42.000 trường hợp theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có trên 37.000 đối tượng là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương với số tiền hơn 128 tỷ đồng; hỗ trợ người lao động ngừng việc 116 trường hợp với số tiền 129 triệu đồng; khoảng 2.300 hộ kinh doanh gặp khó khăn với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã cũng nhanh chóng giải quyết trợ cấp theo Quyết định 09/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh cho hơn 39.000 đối tượng với tổng số tiền hơn 58 tỷ đồng; hỗ trợ tiền thuê nhà cho 236.900 trường hợp người lao động đang ở trọ trên địa bàn với tổng số tiền chi trả hơn 71 tỷ đồng theo Nghị quyết 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 236.900 người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã theo Quyết định 12 với tổng số tiền hơn 118 tỷ đồng…

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Hơn 3 tháng qua, các tổ chức đoàn thể, ban ngành, địa phương TX.Bến Cát đã trực tiếp đến từng khu nhà trọ, khu dân cư trên địa bàn các xã, phường để gặp gỡ, trao tận tay hàng ngàn phần quà, hàng chục tấn lương thực thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nhiều hoạt động đã và đang được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với các ban ngành triển khai rộng khắp, như: phối hợp với Công an thị xã, Trung tâm Y tế thị xã và UBND các xã, phường tổ chức đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú trên địa bàn thị xã về quê; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã hỗ trợ cho 252 hộ nghèo, 121 hộ cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn thị xã; phối hợp với UBND 8 xã, phường hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương…

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, người lao động ở trọ tại phường Mỹ Phước, chia sẻ: “Khi dịch bệnh bùng phát, chồng tôi làm thợ hồ phải nghỉ do các công trình đang làm cũng tạm dừng. Tôi làm công ty cũng nghỉ nên hoàn toàn không có thu nhập. Rất may thời gian vừa qua chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương về vấn đề lương thực, thực phẩm và được hướng dẫn nhiệt tình để làm các thủ tục nhận hỗ trợ. Đến nay chúng tôi đã nhận đầy đủ các gói hỗ trợ từ Nhà nước. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của chính quyền địa phương trong thời gian qua”.

Nói về công tác bảo đảm an sinh xã hội của thị xã trong thời gian tới, bà Lê Hồng Tươi cho biết thêm: “Cùng với việc triển khai các giải pháp để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, thời gian tới, thị xã sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực với mong muốn chăm lo tốt nhất có thể cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, kịp thời hỗ trợ cho người dân để họ có thêm động lực vượt qua khó khăn”.

Có thể nói, những cố gắng của TX.Bến Cát để bảo đảm an sinh xã hội trong dịch bệnh thời gian qua là đáng ghi nhận. Giữa những ngày tháng khó khăn ấy, tình cảm, sự quan tâm là nguồn động viên tinh thần rất lớn để người dân yên tâm lao động, ổn định cuộc sống trong trạng thái “bình thường mới”

Tính đến nay, TX.Bến Cát đã phê duyệt hỗ trợ khoảng 42.000 trường hợp theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có trên 37.000 đối tượng là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương với số tiền hơn 128 tỷ đồng.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên