10 ngày thi đua cao điểm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X: Nhiều hoạt động hướng về cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

Chị Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trên tinh thần nội dung hoạt động của 10 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bình Dương tích cực ra quân, tình nguyện làm chuỗi hoạt động có ích vì cuộc sống cộng đồng, tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc.    Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trao nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Hà Thị Thùy Dương

Ngay từ đầu tháng 12, các hoạt động đã được các huyện, thị ráo riết triển khai, từ công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), hiến máu tình nguyện đến những việc làm vì công nhân, lao động trẻ, vì học sinh - sinh viên nghèo, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vì sức khỏe cộng đồng, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới được tập trung triển khai với mong muốn góp thêm sức trẻ, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc. Ở các huyện thị, xã phường, còn dễ dàng bắt gặp những màu áo xanh tình nguyện tham gia đứng chốt tại các tuyến đường trọng điểm để bảo đảm trật tự ATGT. Trong khi đó, Đội ATGT và Dịch vụ công ích được tăng cường hoạt động suốt ngày đêm, phối hợp với Công an tỉnh tham gia tuần tra, chốt chặn trên các tuyến đường giao thông trọng điểm trong toàn tỉnh. Hội thi sinh viên thanh lịch tỉnh với chủ đề “An toàn giao thông”, góp phần tuyên truyền nét đẹp văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên và đông đảo bà con.

Chuỗi hoạt động hành động vì người nghèo qua việc xây dựng, trao tặng nhà nhân ái cho các hộ thanh niên nghèo. Hội LHTN tỉnh trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo, phối hợp với Hội LHTN tỉnh Bình Phước tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ thanh niên nghèo tại tỉnh Bình Phước gắn với hoạt động hội trại “Chung dòng sông Bé”. Bên cạnh đó, TNCN cũng được tăng cường chăm lo mọi mặt cả về vật chất lẫn tinh thần. Tại các khu công nghiệp (KCN) như KCN Mỹ Phước, Việt Nam - Singapore, Sóng Thần…và 8 công ty, Hội LHTN cùng với nhãn hàng Meizan, Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP.Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ công nhân TP.Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình văn nghệ phục vụ TNCN, giới thiệu và bán sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi cho TNCN; bốc thăm trúng thưởng với các phần quà có giá trị, tổ chức chương trình chiếu phim miễn phí, giao lưu văn nghệ phục vụ với sự tham gia của các ca sĩ, nhóm hài nổi tiếng đang được yêu thích. Cùng với hoạt động này, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên cũng tổ chức tặng quà cho các em học sinh - sinh viên nghèo của tỉnh Đắc Lắc.

Ngoài ra, hoạt động thanh niên hành động vì sức khỏe cộng đồng được Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thực hiện khá tốt với hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 ĐVTN và nhân dân nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc của huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng. Hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên phòng chống ma túy” năm 2012. Qua hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy, HIV/AIDS; trao đổi các kỹ năng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội trong ĐVTN. Việc phát hành sách “Tôi yêu Bình Dương”, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới và tiến tới xây dựng đô thị văn minh giàu đẹp.

Bên cạnh chuỗi hoạt động trên, các hoạt động hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường cũng được các cơ sở làm khá tốt, tạo thành khối lượng công việc đồ sộ, xung kích trên nhiều mặt trận. “Có thể nói, những công trình chào mừng này có ý nghĩa biểu trưng cho sức mạnh của tuổi trẻ Bình Dương với tinh thần nhiệt huyết, góp một phần công sức nhỏ của mình xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp”, chị Nguyễn Thị Kim Mai khẳng định.

 K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên