15/28 tuyến buýt hoạt động trở lại

Cập nhật: 09-03-2022 | 08:57:17

Ngày 8-3, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết đến nay đã có 15/28 tuyến buýt trên địa bàn tỉnh của các đơn vị, doanh nghiệp khôi phục hoạt động trở lại. Ngoài ra, còn có 1 tuyến buýt đi Siêu thị Aeon phục vụ miễn phí cũng đã khôi phục hoạt động kể từ khi trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Dù đã khôi phục hoạt động nhưng tần suất chuyến của các tuyến chỉ đạt 50% so với ngày thường mà các đơn vị đăng ký. Nguyên nhân do lượng hành khách đi lại rất ít, không bảo đảm chi phí hoạt động nên doanh nghiệp phải điều chỉnh tần suất, số chuyến cho phù hợp với tình hình thực tế. Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đã có dự thảo về lộ trình để hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động bình thường để giảm số lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông trong điều kiện giá xăng tăng cũng như góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên